มาแล้ว !! ทีมชาติไทยเปิดตัว มิโลวาน ราเยวัช - เจ้าตัวขอเวลาพัฒนาแท็กติก

ช้างศึก ทีมชาติไทย ได้ทำการเปิดตัว มิโลวาน ราเยวัช เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเจ้าตัวได้สัญญาแบบ 1 ปี + 1 ปี ในกรณีที่ผลงานดีอย่างต่อเนื่อง โดยกุนซือชาวเซิร์บมองว่าทีมชาติไทยแข็งแกร่งอยู่แล้ว จากนี้ไปก็ขอพัฒนาแท็กติกของทีมให้ดีขึ้นกว่าเดิม และสร้างผลงานที่ดีควบคู่กันไปด้วย

สำหรับ กุนซือวัย 63 ปี พร้อมด้วยทีมงานสต๊าฟโค้ชได้เดินทางมาถึงประเทศไทยตั้งแต่เมื่อวานนี้ และในวันนี้ ( 5 พฤษภาคม 2560) ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมกับตั้งความหวังว่าจะพาทีมชาติไทยไปลุยฟุตบอลโลกปี 2022 ให้ได้ตามแผนที่ได้มีการคุยกันเอาไว้กับทางนายกสมาคมฟุตบอล

มิโลวาน ราเยวัช กล่าวว่า "สวัสดีครับ (พูดเป็นภาษาไทย) ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยแต่งตั้งผมให้เข้ามารับตำแหน่งนี้ แน่นอนฟุตบอลในประเทศไทยสามารถพัฒนาไปได้อีก ผมคิดว่าฟุตบอลเป็นกีฬาที่สำคัญมากของประเทศ ผมมั่นใจว่าผมจะเป็นส่วนหนึ่งที่พัฒนาฟุตบอลที่นี่ได้"

"ผมเห็นว่าผู้เล่นไทยแสดงออกถึงการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมชอบ และผมเห็นถึงพรสวรรค์ของผู้เล่นไทยเยอะมาก และ เทคนิคอยู่ในเกณฑ์ที่ดี  แต่ที่ผ่านมาผู้เล่นไทยมักเล่นเกมรุก เราต้องรัดกุมกว่านี้ เราเสียประตูค่อนข้างเยอะ ซึ่งที่ผ่านมาผมทำทีมไม่ค่อยเสียประตูเท่าไหร่ แน่นอนว่าผมต้องการพัฒนาแท็กติกให้ดีขึ้น รวมถึงผลลัพธ์ที่ต้องดีขึ้นไปด้วย"

"ผมมีประสบการณ์ในการพาทีมไปเล่นบอลโลกมาแล้ว แต่การไปเล่นบอลโลกรอบสุดท้ายมันต้องใช้เวลา ความใจเย็น ความทุ่มเท ไม่ใช่เฉพาะแค่ผู้เล่น แต่จากทุก ๆ คน ส่วนตัวผมเชื่อว่า ถ้าเราทำงานเป็นหนึ่งเดียวกัน และได้รับการส่งเสริมจากทุกฝ่าย สำคัญที่สุดคือแฟนบอล ผมก็เชื่อว่าเราจะไปถึงจุดนั้นได้ ผมหวังว่าเราจะทำได้สำเร็จใน เวิลด์ คัพ ที่ กาตาร์ (2022)"

"ส่วนเรื่องแผนการเล่น ตอนนี้ยังไม่ได้มีการวิเคราะห์ในเรื่องนี้ ตอนนี้อาจเร็วเกินไปที่จะบอกว่าเราจะเล่นแผนอะไร เราต้องประเมินหลาย ๆ อย่าง ต้องเจอกับตัวนักเตะ รวมทีมกันก่อน แต่ความคาดหวังตอนนี้นักเตะต้องสามารถเล่นได้หลากหลายแผนการเล่น ผมเชื่อว่านักเตะมีความสามารถทางเทคนิคอยู่แล้ว และผมเชื่อว่าทุกคนจะปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่น หรือแผนต่าง ๆ ได้ดีครับ"

"ผมอยากพัฒนาความสามารถของทีม รวมถึงผลการแข่งขันในอีก 3 เกมที่เหลือ เราต้องการแสดงให้เห็นว่าทีมชาติไทยแข่งขันกับชาติยักษ์ใหญ่ได้ดีมากขึ้น มันสำคัญมาก ๆ ในอีก 3 เกมสุดท้ายแม้เราจะไม่มีลุ้นผ่านเข้ารอบแล้ว แน่นอนว่าผมทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ทั้งตัวผู้เล่น และรูปเกมในปีที่ผ่านมา แต่อย่างที่บอกผมต้องเจอกับนักเตะก่อน เราต้องเรียนรู้กันและกัน รู้จักกันมากขึ้น และไม่ใช่แค่ผมต้องรู้จักแต่นักเตะไทย ผมต้องรู้จักคู่แข่งด้วย ซึ่งผมก็เริ่มศึกษาแล้วเพราะผมมีประสบการณ์ในเอเชียเช่นกัน"

"การรับมือกับแรงกดดัน และความคาดหวัง ผมเองก็เคยถูกถามแบบนี้มาแล้วที่กานา ว่ากานาจะได้ไปบอลโลกหรือไม่ ซึ่งผมก็บอกว่าเราจะทำเต็มที่ ผมเชื่อว่าเราทำได้ ถ้าเรามีความเป็นหนึ่งเดียวกันทั้งหมด ทั้งในตัวของทีมงาน, สื่อ และแฟนบอล สำคัญที่สุดเราต้องเป็นครอบครัวเดียวกัน เข้าใจกัน ผมย้ำอีกรอบว่าผมจะทำเต็มความสามารถ"

"“แต่เราก็ต้องเข้าใจในความเป็นจริงว่าตอนนี้เราอยู่ตรงไหน และต้องทำงานกันอย่างหนักในทุก ๆ ฝ่าย ความคาดหวังเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่เราก็ต้องเข้าใจความเป็นจริงด้วย ความฝันเป็นสิ่งที่ทุกคนควรจะมี ผมหวังว่าเราจะทำความฝันให้เป็นจริงด้วย ผมเชื่อว่าถ้าเราทำงานกันเป็นทีมเดียว ผมว่าความฝันไม่ไกลเกินเอื้อม"

ภาพข่าว : facebook.com/FootballAssociationOfThailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาแล้ว !! ทีมชาติไทยเปิดตัว มิโลวาน ราเยวัช - เจ้าตัวขอเวลาพัฒนาแท็กติก โพสต์เมื่อ 5 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:44:14 5,148 อ่าน
TOP