เรอัล มาดริด : ทะลุนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งพร้อมสถิติใหม่

เกมนัดที่ 2 ของรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ลงเอยด้วยการที่ แอต.มาดริด เปิดบ้านเฉือนชนะ เรอัล มาดริด 2-1 แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบ รวมสกอร์สองนัดทำให้ "ราชันชุดขาว" ชนะไป 4-2 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ยูเวนตุส

ซึ่งการเข้าชิงหนนี้ถือเป็นเป็นการทะลุไปถึงรอบชิงดำ 3 จาก 4 ฤดูกาลหลังสุดในถ้วย "บิ๊กเอียร์" ของ เรอัล มาดริด และมีโอกาสที่พวกเขาจะลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นสโมสรแรกที่สามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ 2 สมัยติดต่อกัน

marca.com สื่อชื่อดังของสเปน ได้เปิดเผยข้อมูลสถิติใหม่ที่น่าสนใจหลังจากที่ เรอัล มาดริดทะลุไปถึงนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อีกครั้ง :

ยิงประตูติดต่อกัน 61 เกม เฉลี่ยยิงนัดละ 1 ประตู

เรอัล มาดริด ภายใต้การคุมทีมของ ซีเนอดีน ซีดาน ที่ผ่านการแข่งขันมาแล้วทั้งหมด 82 เกม มีเพียง 3 เกมเท่านั้นที่พวกเขายิงประตูคู่แข่งไม่ได้ ซึ่งในเกมกับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อฤดูกาลก่อนคือเกมล่าสุดที่ลูกทีมของ ซีดาน ยิงประตูไม่ได้

และนอกจากนี้ "ราชันชุดขาว" ยังทำสถิติยิงประตูติดต่อกันได้ถึง 61 เกมเทียบเท่ากับ บาเยิร์น มิวนิค ที่เคยทำไว้ภายใต้การคุมทีมของ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้อีกด้วย

เกือบเก็บชัยชนะได้ทั้งหมดในรอบน็อกเอาท์ แชมเปี้ยนส์ ลีก

แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 11 สมัย เรอัล มาดริด ตอกย้ำความเป็นเจ้าแห่งยุโรปด้วยการสร้างสถิติเก็บชัยชนะได้ถึง 5 นัดรวดของรอบน็อกเอาท์ แต่น่าเสียดายที่เกมล่าสุด "ราชันชุดขาว" ดันบุกไปพ่ายให้กับ แอต.มาดริด พลาดโอกาสเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่เก็บชัยชนะได้ทั้งหมด 6 นัดในรอบน็อกเอาท์ "ยูซีแอล"

77 ประตูจากการยิงนอกบ้าน

ฤดูกาลนี้ เรอัล มาดริด สร้างสถิติยิงประตูจากการเล่นเป็นทีมเยือนได้มากที่สุดถึง 77 ประตู คิดเป็น 3.04 ลูกต่อ 1 เกม ทำลายสถิติของ บาร์เซโลน่า ฤดูกาล 2014-15 ที่ทำไว้ 75 ประตู

ไม่แพ้ใครใน แชมปเปี้ยนส์ ลีกนาน 15 เกม

เรอัล มาดริด ไม่แพ้ใครใน ยูฟ่า แชมปเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว 15 เกม นับตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2016 ที่แพ้ให้กับ โวล์ฟสบวร์ก 0-2 นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา "ราชันชุดขาว" เก็บชัยชนะไป 11 เกม และเสมอไปอีก 4 เกม ก่อนที่จะบุกไปพ่ายให้กับ แอต.มาดริด ในเกมล่าสุด

ข้อมูลจาก marca.com

ภาพจา AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรอัล มาดริด : ทะลุนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งพร้อมสถิติใหม่ โพสต์เมื่อ 11 พฤษภาคม 2560 เวลา 14:06:34 13,901 อ่าน
TOP