เอาแล้ว !! ราฟินญ่า มุ่งหน้าเตรียมจอย ลิเวอร์พูล

ราฟินญ่า แข้งบราซิเลี่ยน ตกเป็นข่าวว่าเขาเตรียมตัวที่จะแยกทางกับ บาร์เซโลน่า หลังจบฤดูกาลนี้ เนื่องจากอยากย้ายไปอยู่กับทีมที่พร้อมให้โอกาสเขาลงสนามอย่างต่อเนื่อง และเป้าหมายที่เขามองไว้คือ ลิเวอร์พูล จากรายงานของ 90min.com เมื่อ 16 พฤษภาคม 2560

ดาวเตะวัย 24 ปี ถือว่าโชว์ฟอร์มได้ดีอยู่เสมอยามที่ได้รับโอกาสลงสนาม ทว่าตำแหน่งของเขามีนักเตะระดับบิ๊กเนมขวางทางเอาไว้มากมาย ส่งผลให้เขาได้รับโอกาสไม่มากเท่าที่ควร และเจ้าตัวก็อยากจะเร่งทำฟอร์มให้มีชื่อติดทีมชาติบราซิลไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 ด้วย แน่นอนว่าหลังจบฤดูกาลเขาจะย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า แน่ ๆ โดยมี ลิเวอร์พูล เป็นสถานีต่อไป

สำหรับ ราฟินญ่า ถือว่าเป็นเด็กปั้นของบาร์ซ่า เช่นเดียวกับพี่ชายของเขาอย่าง ติอาโก้ อัลคันทาร่า ที่เลือกเล่นให้ทีมชาติสเปน ทว่าอัลคันทาร่าผู้น้องอยากจะลงเล่นให้กับบราซิลมากกว่า และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาจึงอยากย้ายทีมแล้ว เพราะว่าเขาต้องการที่จะมีชื่อไปลุยฟุตบอลโลกกับทัพแซมบ้านั้นเอง และหากยังฝืนอยู่กับบาร์ซ่าต่อไปโอกาสของเขาคงริบหรี่ลงทุกวัน

ทั้งนี้ ราฟินญ่า ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงในฤดูกาลนี้เพียงแค่ 14 เกมาเท่านั้นในลาลีกา แถมกุนซือที่ให้โอกาสเขาอย่าง หลุยส์ เอ็นริเก้ ก็จะลาทีมไปหลังจบซีซั่นนี้ด้วย ส่งผลให้เขาเลือกที่จะย้ายทีมออกไปดีกว่า ซึ่งทางบาร์ซ่าเองก็ตั้งค่าหัวเอาไว้ที่ 30 ล้านยูโรด้วยกัน

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาแล้ว !! ราฟินญ่า มุ่งหน้าเตรียมจอย ลิเวอร์พูล โพสต์เมื่อ 16 พฤษภาคม 2560 เวลา 11:19:04 23,891 อ่าน
TOP