อันโตนิโอ คอนเต้ ยืนยันเปลี่ยนตัว จอห์น เทอร์รี่ นาที 26 เหมาะสมแล้ว

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือใหญ่ เชลซี ทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก ออกโรงยืนยันเปลี่ยนตัว จอห์น เทอร์รี่ นาที 26 ในเกมส่งท้ายถือว่าเหมาะสมแล้ว จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2560

เชลซี ปิดฉากฤดูกาล 2016-17 ในฐานะแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการถล่มทีมบ๊วย ซันเดอร์แลนด์ 5-1 ซึ่งเกมนี้ จอห์น เทอร์รี่ นำลูกทีมลงสนามเป็นตัวจริง ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกในนาที 26 เพื่อเป็นเกียรติตามหมายเลขเสื้อ

นี่คือเกมสุดท้ายที่ เทอร์รี่ ได้ลงสนามให้ "สิงห์บลูส์" หลังจากอยู่กับสโมสรมายาวนานถึง 22 ปีตั้งแต่เป็นผู้เล่นเยาวชน และลงสนามเกมแรกให้ทีมในปี 1998

ในจังหวะที่ จอห์น เทอร์รี่ ถูกเปลี่ยนตัวออก เจ้าตัวได้เดินไปกอดเพื่อนร่วมทีมทุกคน รวมถึงผู้เล่น ซันเดอร์แลนด์ บางคน โดยที่เพื่อนร่วมทีมได้ไปตั้งแถวยืนรอปรบมือให้ เทอร์รี่ เดินออกจากสนามอย่างยิ่งใหญ่

ซึ่งทำให้การเปลี่ยนตัวครั้งนี้ทำให้เกมหยุดไปเกือบ 3 นาที งานนี้ทำให้หลายฝ่ายออกโรงวิจารณ์ว่า อันโตนิโอ คอนเต้ ทำถูกต้องแล้วหรือไม่ ? ที่เปลี่ยนตัว เทอร์รี่ ออกในนาทีที่ 26 แทนที่จะไปเปลี่ยนในช่วงท้ายเกม

อย่างไรก็ตาม คอนเต้ ได้กล่าวถึงกรณีนี้ว่า "เป็นสิ่งที่สำคัญมากนะ ในการหาช่วงเวลาที่เหมาะสมเพื่อเฉลิมฉลองแชมป์ที่ยิ่งใหญ่พร้อมกับการอำลานักเตะที่เป็นตำนานแห่งสโมสรนี้ เขาสมควรจะเริ่มที่การลงเล่นเป็นตัวจริง และได้รับการสรรเสริญในช่วงเปลี่ยนตัวนาทีที่ 26 มันเป็นความคิดที่ยอดเยี่ยมดีออก"

ภาพจาก AFP, twitter.com/Ecclezzia_com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อันโตนิโอ คอนเต้ ยืนยันเปลี่ยนตัว จอห์น เทอร์รี่ นาที 26 เหมาะสมแล้ว อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2560 เวลา 14:32:35 2,575 อ่าน
TOP