รู้จักกับ แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก - นิว ซลาตัน ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก กลายเป็นหนึ่งในกองหน้าดาวรุ่งที่น่าจับตามองคนหนึ่งในยุโรป ซึ่งเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยการเป็นกำลังสำคัญพาทีมคว้ารองแชมป์ลีก และทะลุไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

ฟอร์มอันร้อนแรงของแข้งวัย 19 ปี ทำให้เจ้าหนูรายนี้ถูกยกย่องให้ว่ามีความสามารถใกล้เคียงกับดาวยิงระดับโลก และอดีตดาวยิง อาแจ็กซ์ อย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

ซึ่งทำเอาบรรดาทีมดังของ พรีเมียร์ลีก อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้, เอฟเวอร์ตัน และ ลิเวอร์พูล หวังจะดึง หัวหอกทีมชาติเดนมาร์ก ไปร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ โดยคาดว่าค่าตัวจะสูงถึง 20 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

เราจะพาไปทำความรู้จักกับ แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก กองหน้าดาวรุ่งที่น่าจับตามองคนหนึ่งในยุโรปให้มากขึ้นกัน :

แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก เป็นใคร มาจากไหน ?

แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก กองหน้าวัย 19 ปี เกิดที่ประเทศเดนมาร์ก เขาลงเล่นให้กับสโมสรบ้านเกิดอย่าง ซิลเคบอร์ก ในศึก เดนมาร์ก ซูเปอร์ลีก้า ไปเพียงแค่ 3 นัด เนื่องจาก ดอลเบิร์ก ถูกจับตามองโดย จอห์น สตีน โอลเซ่น แมวมองผู้โด่งดังของ อาแจ็กซ์ ผู้เป็นคนที่เห็นแววนักเตะดังอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ คริสเตียน อีริคเซ่น แล้วดึงไปสู่ทีมมาแล้ว

ในที่สุด โอลเซ่น จึงชักจูงให้ ดอลเบิร์ก ย้ายไปร่วมทีม อาแจ็กซ์ ได้สำเร็จในปี 2015 ซึ่งขณะนั้นเขาอายุเพียง 17 ปี ด้วยความสามารถที่เหนือกว่าผู้เล่นในระดับเยาวชน เขาจึงถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในฤดูกาล 2016-17 ซึ่งนั้นก็ทำให้ ดอลเบิร์ก กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมทันที โดยเขายิงไป 23 ประตูจากการลงเล่น 47 ในทุกรายการ ซึ่ง 16 ประตูมาจากการลงเล่นในเกมลีกไป 29 เกม

และแน่นอนว่าผลงานแจ่มแจ้งขนาดนี้ ดอลเบิร์ก จึงถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะดาวรุ่งแห่งปีของสโมสร แถมยังคว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งแห่งปีของลีกสูงสุด "แดนกังหันลม" ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งรางวัลดังกล่าวนักเตะชั้นนำอย่าง คริสเตียน อีริคเซ่น, เดนนิส เบิร์กแคมป์, มาร์ค โอเวอร์มาร์ส, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, อาร์เยน ร็อบเบน และ เมมฟิส เดปาย เคยคว้ามาแล้วทั้งนั้น

ถ้าย้ายทีมค่าตัวจะอยู่ที่เท่าไร ?

อย่างที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นว่าบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวหวังจะดึง แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก ไปร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ ซึ่งคาดว่าค่าตัวจะสูงถึง 20 ล้านปอนด์เป็นอย่างน้อย

แน่นอนว่าราคานี้อาจจะแพงไปสำหรับนักเตะวัยแค่ 19 ปี แต่เรื่องแค่นี้อาจจะไม่ทำให้ขนหน้าแข้งของตัวเต็งอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด หลุดได้ เพราะพวกเขาก็เคยทุ่มเงินซื้อ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาลซึ่งอายุเท่ากันกับ ดอลเบิร์ก ตอนนี้ด้วยค่าตัว 36 ล้านปอนด์มาแล้ว

ซึ่งทีมอื่น ๆ ที่ตกเป็นข่าวด้วยอย่าง แมนฯ ซิตี้, เอฟเวอร์ตัน และ ลิเวอร์พูล ก็พร้อมจะทุ่มเงินเพื่อแย่งตัว แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก ไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้เช่นกัน ว่ากันง่าย ๆ คือ เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา

จุดหมายปลายทางที่น่าจะเป็นไปได้ที่สุดของ แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก ในซัมเมอร์นี้ ?

ถ้าหาก แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก หวังจะได้ไปเล่นในถิ่น "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" เจ้าตัวก็จะต้องงัดฟอร์มสุดยอดออกมาในเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ที่ อาแจ็กซ์ จะพบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ได้

อย่างไรก็ตาม จะมองข้าม ลิเวอร์พูล ไปไม่ได้ เพราะช่วงหลังมาทาง "หงส์แดง" เป็นข่าวกับนักเตะคนใดก็มักจะไม่พลาด ขณะที่ ดอลเบิร์ก เองก็เป็นที่ชื่นชอบของ เจอร์เก้น คล็อปป์ อีกด้วยถึงขนาดเคยเอ่ยชมปากว่า "ไม่มีใครไม่รู้จัก แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก หรอก"

"คุณไม่สามารถเล่นให้กับ อาแจ็กซ์ โดยไม่ถูกจับตามอง ดอลเบิร์ก จะมีอนาคตที่สดใสรออยู่ เขาเป็นผู้เล่นที่น่าเหลือเชื่อ และผมก็ชอบผู้เล่นชาวชาวเดนิชอยู่หลายคนเลยล่ะ แต่ไม่ใช่ว่าพวกเขาเป็นชาวเดนมาร์กแค่นั้นหรอก แต่พวกเขาเป็นผู้เล่นที่มีคุณภาพต่างหาก"

เนื้อหาจาก thesun.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จักกับ แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก - นิว ซลาตัน ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:34:41 14,976 อ่าน
TOP