ดไวท์ ยอร์ค ชี้ชิง ยูโรป้า ลีก หนนี้สำคัญเท่าชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก 1999

ดไวท์ ยอร์ค อดีตหัวหอกตัวเก่งของแมนยู ชี้ว่าเกมนัดชิงชนะเลิศยูโรป้า ลีก นั้นสำคัญพอ ๆ กับเกมนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 1999 ที่แมนยูพลิกกลับมาเอาชนะบาเยิร์นฯ ได้สำเร็จ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 24 พฤษภาคม 2560

แมนยู จะพบกับ อาแจ็กซ์ ในเกมนัดชิงยูโรป้า ลีก คืนนี้ ซึ่งหากว่า แมนยู เอาชนะได้พวกเขาจะได้กลับไปเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มทันที แต่หากว่าแพ้ฤดูกาลหน้าก็ต้องเล่นยูโรป้า ลีก เหมือนเดิม และนั่นคือเหตุผลที่ ยอร์ค มองว่าอดีตต้นสังกัดของเขาต้องให้ความสำคัญ และเอาชนะให้ได้เท่านั้น

ดไวท์ ยอร์ค กล่าวว่า "ผมคิดว่านัดชิงยูโรป้าครั้งนี้ มันสำคัญพอ ๆ กับเกมนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อปี 1999 เลยนะ แม้ว่าจะเป็นคนละรายการกัน แต่ผมคิดว่ามันเจ๋งตรงที่เรากำลังจะสร้างประวัติศาสตร์คว้าถ้วยยุโรปครบทุกรายการนั่นแหละ"

"การที่ผมได้เห็น ลิเวอร์พูล กับ สเปอร์ส ได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก แต่ว่าไม่มี แมนยู มันทำให้ผมเจ็บปวดมากนะ และมันไม่ใช่เลย ายการใหญ่ ๆ แบบนี้จะไม่มีเราได้ไง"

"แมนยู ไม่ประสบความสำเร็จในลีก เพราะฉะนั้นมันจึงจำเป็นมากที่เราจะต้องเป็นทีมชนะเลิศให้ได้เพื่อกลับไปยังแชมเปี้ยนส์ลีก"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดไวท์ ยอร์ค ชี้ชิง ยูโรป้า ลีก หนนี้สำคัญเท่าชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก 1999 โพสต์เมื่อ 24 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:25:33 4,443 อ่าน
TOP