โชเซ่ มูรินโญ่ : มีศิลปินมากมายในวงการฟุตบอล แต่พวกศิลปินมักไม่ได้แชมป์หรอกนะ

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ทีตอกกลับเสียงวิจารณ์ที่กล่าวหาว่าเขาชอบทำทีมน่าเบื่อเน้นผลการแข่งขัน ชี้มีศิลปินมากมายในวงการฟุตบอล แต่พวกศิลปินมักไม่ค่อยได้แชมป์เหมือนแบบที่เขาทำได้จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2560

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม 2-0 คว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก พร้อมกับได้สิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มในฤดูกาลหน้า โดยได้ประตูจาก ปอล ป็อกบา และ เฮนริคห์ มคิตาร์ยาน

โดยทาง โชเซ่ มูรินโญ่ ได้นำทีมจบฤดูกาลแรกในการทำงานที่ "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" ด้วยแชมป์ 2 รายการหลังจากก่อนหน้านี้คว้าถ้วย ลีก คัพ ไปครองแล้ว 1 ใบ กุนซือชาวโปรตุเกส กล่าวว่า "เราคิดเสมอว่า เราต้องคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก และตอนนี้พวกเราก็มีความสุขมาก ๆ"

"เราเล่นอย่างชาญฉลาด เราเล่นได้แบบสบาย ๆ เราเป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่าพวกเขามาก ถ้าคุณอยากเล่นจะบีบพื้นที่ตลอดเกม คุณจะไม่เล่นบอลสั้น หากทีมของคุณโดดเด่นในการเล่นลูกกลางอากาศ คุณต้องใช้บอลยาว มีศิลปินหลายคนในวงการฟุตบอล แต่พวกเขาไม่ค่อยได้แชมป์หรอกนะ"

"เรารู้ว่าพวกเขาทำแบบไหนได้ดีกว่าเรา เรารู้ว่าเราทำแบบไหนได้ดีกว่าพวกเขา เราพยายามทำให้พวกเขาใช้จุดแข็งได้น้อยที่สุด และใช้ประโยชน์จากจุดอ่อนของพวกเขา เราทำได้ดีตั้งแต่นาทีแรก และเราสมควรได้รับถ้วยรางวัลนี้"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ : มีศิลปินมากมายในวงการฟุตบอล แต่พวกศิลปินมักไม่ได้แชมป์หรอกนะ โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2560 เวลา 09:48:57 13,031 อ่าน
TOP