แมนยูู - โชเซ่ มูรินโญ่ ยอมรับยังไม่อาจเทียบชั้น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ่อมตัวความสำเร็จในการคุมทีมของตนยังไม่อาจเทียบชั้นตำนานกุนซือของทีมอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ เซอร์ แมตต์ บัสบี้ จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2560

มูรินโญ่ เพิ่งคว้าโทรฟี่รายการที่ 25 ของตัวเองหลังพา แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม 2-0 คว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ฤดูกาล 2016-17 ไปครอง

ถึงแม้จะประสบความสำเร็จมามากมายในอาชีพการคุมทีม แต่กุนซือวัย 54 ปี ก็ยอมรับว่าตนยังไม่อาจเทียบชั้นตำนานกุนซือ "ปีศาจแดง" อย่าง "ป๋าเฟอร์กี้" ที่พาทีมคว้าแชมป์มาแล้วถึง 27 รายการ รวมไปถึง เซอร์ แมตต์ บัสบี้ กุนซือผู้พาทีมผงาดแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ สมัยแรกเมื่อปี 1968

โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวว่า "สำหรับสโมสรยิ่งใหญ่แห่งนี้ ทำให้ผมรู้สึกว่าผมยังไม่ได้ทำอะไรเลยโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณมี 2 ตำนานผู้เคยพาทีมยิ่งใหญ่มาแล้ว ตำนาน 2 คนนี้พาทีมคว้าแชมป์มาอย่างมากมาย ผมจึงรู้สึกว่าไม่อาจเทียบชั้นได้ อย่างไรก็ตามผมต้องพิสูจน์ตัวเองต่อไป ผมแค่รู้สึกว่า ที่ผมทำมันยังไม่เพียงพอสำหรับที่นี่"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมนยูู - โชเซ่ มูรินโญ่ ยอมรับยังไม่อาจเทียบชั้น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โพสต์เมื่อ 26 พฤษภาคม 2560 เวลา 11:02:46 13,763 อ่าน
TOP