เชลซี - เมื่อ โคล้ด มาเกเลเล่ พูดถึง เอ็นโกโล่ ก็องเต้

โคล้ด มาเกเลเล่ อดีตกองกลางผู้ปิดทองหลังพระของเชลซี ออกมาชี้ว่าปัจจุบันตนเองแก่มากแล้ว และเอ็นโกโล่ ก็องเต้ เองก็ทำผลงานกับเชลซีได้อย่างเฉียบขาด เพราะฉะนั้นผู้คนควรจะเรีกยว่าเป็นกองกลางตำแหน่งก็องเต้ได้แล้ว เพราะมันไม่ใช่กองกลางตำแหน่งมาเกเลเล่ชายแก่ผู้นี้อีกต่อไป จากรายงานของ goal.com เมื่อ 26 พฤษภาคม 2560

ในฤดูกาลนี้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแบบสุด ๆ จนสามารถพา เชลซี เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ และเจ้าตัวเองก็ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีอีกต่างหากด้วย แน่นอนว่า โคล้ด มาเกเลเล่ ผู้ซึ่งเป็นตำนานของสิงห์บลูส์ในตำแหน่งนี้มาก่อน จึงบอกว่าผู้คนควรจะยกย่อง ก็องเต้ กันให้มากขึ้น และเรียกตำแหน่งตรงว่า "ตำแหน่งก็องเต้" ได้แล้ว
 

"หลาย ๆ คนยังคงพูดนะว่ามันเป็นตำแหน่งของผม มันคือตำแหน่งมาเกเลเล่ แต่ตัวผมตอนนี้เป็นแค่ชายแก่คนหนึ่งเท่านั้น เพราะฉะนั้นพวกคุณควรจะเรียกว่าตำแหน่งก็องเต้ได้แล้ว คุณก็เห็นกันใช่ไหมว่าเด็กหนุ่มคนนี้เจ๋งขนาดไหน" อดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศส เปิดใจ

สมัยยังเล่นให้เชลซีก็เคยเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้วสำหรับ โคล้ด มาเกเลเล่

"ทุก ๆ ครั้งที่ผมได้เห็น เอ็นโกโล่ ลงเล่น ผมมองว่าความพยายามในตัวเขานะ เขาพยายามอย่างมากที่จะทำให้สมดุลของทีมออกมาดีที่สุด เขาขยันวิ่งได้แบบไม่มีหมด เขามีแรงเหลือเฟือจริง ๆ"

"อย่างในปีก่อนกับเลสเตอร์เขาเป็นนักเตะที่ดี และมีความสามารถ แต่พอมาอยู่กับเชลซีเขากลับหลักแหลมมากขึ้น และพยายามที่จะอ่านเกมมากขึ้นกว่าเดิม เขาไม่ใช่นักเตะที่ดีแต่ปะทะแต่ว่าเขามีกึ๋นที่จะทำอย่างไรให้ได้บอลกลับมาครอบครอง"

"อีกอย่างคือนักเตะบางคนเนี่ย เกิดมาเพื่อเป็นซุปตาร์นะ แต่อย่างผมหรือว่าเอ็นโกโล่เราเกิดมาเพื่อสนับสนุนให้เพื่อนอของเราเป็นซุปตาร์ต่างหากล่ะ และในฤดูกาลหน้าพวกคุณรอดูได้เลย เวทีแชมเปี้ยนส์ลีกจะทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่น่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน คอยดูให้ดี" 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชลซี - เมื่อ โคล้ด มาเกเลเล่ พูดถึง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ โพสต์เมื่อ 26 พฤษภาคม 2560 เวลา 13:59:50 13,113 อ่าน
TOP