อาร์แซน เวนเกอร์ มั่นใจยังเป็นคนที่ใช่สำหรับ อาร์เซน่อล

อาร์แซน เวนเกอร์ ยอดผู้จัดการทีมจอมเก๋าชาวฝรั่งเศส แสดงความมั่นใจว่าตนเองยังเหมาะสมที่สุดสำหรับ อาร์เซน่อล ต่อไป แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะได้อยู่คุมทีมต่อไปหรือไม่

เวนเกอร์ กล่าวหลังนำ อาร์เซน่อล เอาชนะ เชลซี 2-1 คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ไปครองเมื่อวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม 2560 ว่า "มันไม่มีวิธีไหนสมบูรณ์แบบหรอก ผมแค่เชื่อว่าผมอยากทำงานให้สโมสรให้ดี หลังจากนี้มันก็ขึ้นอยู่กับบอร์ดบริหารของทีมที่จะพิจารณาว่าผมยังเหมาะที่จะนำทีมต่อไปหรือไม่ และขึ้นอยู่กับผมที่จะตัดสินใจว่าตัวเองยังเหมาะที่จะคุมทีมต่อไปหรือเปล่า"

"มันไม่เกี่ยวกับเรื่องชื่อเสียงในอดีตที่ผ่านมาทั้งสิ้น จะตัดสินกันที่ความสามารถเท่านั้น"

ส่วนคำตอบชัด ๆ ว่า เวนเกอร์ ยังมั่นใจหรือไม่ที่จะทำทีม อาร์เซน่อล ต่อไป เจ้าตัวบอกว่า "ฟังนะ ที่ผมเชื่อก็เพราะคุณไม่มีทางยืนหยัดอยู่ในเกมระดับสูงมาได้ถึง 35 ปี แน่นอนถ้าคุณไม่เชื่อว่าตัวเองคือคนที่เหมาะสมที่จะทำงานนี้"

"ผมภูมิใจมาก ๆ กับการที่เราคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ เพราะรอบรองชนะเลิศ เราเล่นกับ แมนฯ ซิตี้ และรอบชิงเราต้องเจอ เชลซี มันคงไม่มีอะไรจะยากไปกว่านี้แล้วละ แต่เราก็เล่นได้ยอดเยี่ยมทั้งสองเกมนี้ ฉะนั้นถ้วยใบนี้มันมาจากสปิริตและความตั้งใจที่ยอดเยี่ยม" เวนเกอร์ กล่าว

 

อาร์เซน่อล ทำสถิติเป็นแชมป์ เอฟเอ คัพ สมัยที่ 13 มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ขณะที่ เวนเกอร์ ได้แชมป์รายการนี้กับ อาร์เซน่อล เป็นครั้งที่ 7

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ มั่นใจยังเป็นคนที่ใช่สำหรับ อาร์เซน่อล โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2560 เวลา 12:07:16 5,710 อ่าน
TOP