จานลุยจิ บุฟฟ่อน ยก ฟรานเชสโก้ ต็อตติ เพื่อน และ คู่แข่ง ที่ดีตลอดกาล

จีจี้ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ยอดนายทวารของยูเวนตุส ออกมาชี้ว่า ฟรานเชสโก้ ต็อตติ คือเพื่อนที่ดีที่สุดของเขาแถมยังเป็นคู่แข่งที่ดีที่สุดด้วยเช่นกัน เพราะเมื่อไรก็ตามที่เผชิญหน้ากัน ต็อตติ มักจะต้องทำให้เขาเจองานยากเสมอ จากรายงานของ football-italia.net เมื่อ 29 พฤษภาคม 2560

ฟรานเชสโก้ ต็อตติ เพิ่งจะลงสนามเป็นเกมสุดท้ายในชีวิตค้าแข้งของเขาไปเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่ง โรม่า เอาชนะ เจนัว ไปได้ 3-2 และต็อตติถูกเปลี่ยนตัวลงสนามมาในนาที 54 ของเกม โดยนี่คือแมตช์อำลาฟลอร์หญ้าของเขาหลังจากลงรับใช้ โรม่า มากว่า 24 ปีด้วยกัน

จานลุยจิ บุฟฟ่อน กล่าวว่า "ผมกับฟรานเชสโก้ เราเติบโตมาด้วยกัน เราผ่านอะไรมามากมายด้วยกัน เราร่วมฉลองมาด้วยกัน และเราก็หลั่งน้ำตามาด้วยกัน" 

"แน่นอน ฟรานเชสโก้ ผมหวังให้คุณโชคดีตลอดไปนะ ไม่ว่าอะไรก็ตามที่คุณได้เลือกมันแล้ว ผมหวังให้ทุกอย่างประสบความสำเร็จ คุณเป็นเพื่อนที่ดีของผมเสมอ และเช่นกันคุณคือคู่แข่งตัวฉกาจของผม ไม่มีใครเจ๋งเท่าคุณอีกแล้วล่ะ"

ลงเล่นในนามทีมชาติเคียงข้างกันมานานสำหรับ บุฟฟ่อน และ ต็อตติ

ทั้งนี้ จานลุยจิ บุฟฟ่อน และ ฟรานเชสโก้ ต็อตติ ต่างคว้าแชมป์โลกมาด้วยด้วยในปี 2006 และทั้งคู่ก็เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพมาในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน โดย ต็อตติ เปิดตัวกับ โรม่า ในฐานะทีมชุดใหญ่เมื่อปี 1993 ส่วน บุฟฟ่อน เปิดตัวกับ ปาร์ม่า ในปี 1995

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จานลุยจิ บุฟฟ่อน ยก ฟรานเชสโก้ ต็อตติ เพื่อน และ คู่แข่ง ที่ดีตลอดกาล อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2560 เวลา 11:04:04 3,953 อ่าน
TOP