สงสัยอยากไปมาดริด ?! คิลิยง เอ็มบ๊าปเป้ รับ ซีดาน ไอดอลตัวจริง

คิลิยง เอ็มบ๊าปเป้ กองหน้าวันเดอร์คิดของโมนาโก ออกมายอมรับว่าต้นแบบที่ทำให้เขาชื่นชอบ และรักการเล่นฟุตบอลนั่นก็คือ ซีเนอดีน ซีดาน พร้อมกับชี้ว่าตัวเขาไม่คู่ควรเลยที่ใคร ๆ จะนำเอาไปเปรียบกับอดีตยอดดาวยิงอย่าง เธียร์รี่ อองรี จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 28 พฤษภาคม 2560

หัวหอกฟอ์มร้อนของ โมนาโก อย่าง คิลิยง เอ็มบ๊าปเป้ กำลังเป็นที่สนใจในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้เป็นอย่างมาก หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มซัดไป 24 ตุงให้กับทีมแชมป์ลีกเอิงในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าลิเวอร์พูลเองก็ยื่นเงินไปแต่โดนปฏิเสธ นอกจากนั้นก็ยังมีข่าวว่า เรอัล มาดริด ก็ทุ่มเงินไปหนล่าสุดที่ 103 ล้านปอนด์ เพื่อหวังดึงตัวกองหน้าเฟรนช์แมนมาร่วมทีม

คิลิยง เอ็มบ๊าปเป้ เปิดใจว่า "สำหรับผมแล้วคนที่ทำให้ผมหลงใหล และรักในฟุตบอลได้มากขนาดนี้เขาก็คือ ซีเนอดีน ซีดาน .. โอเค แม้ว่าผมจะศึกษาการเล่นจากไอดอลหลาย ๆ คน แต่ว่าคนเดียวที่ทำให้ผมตั้งใจเล่นฟุตบอลอย่างทุกวันนี้ก็คือซีดานเท่านั้น"

ซีเนอดีน ซีดาน

"อีกอย่างที่ผมอยากจะบอกก็คือผมคิดว่าผมไม่ควรถูกนำไปเปรียบกับ เธียร์รี่ อองรี  หรอกนะ เขาคือยอดนักเตะที่สร้างประวัติศาสตร์เอาไว้มากมาย ส่วนตัวเขาคือ คิลิยง เอ็มบ๊าปเป้ เด็กหนุ่มที่กำลังจะขีดเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของผมขึ้นมาเอง"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สงสัยอยากไปมาดริด ?! คิลิยง เอ็มบ๊าปเป้ รับ ซีดาน ไอดอลตัวจริง โพสต์เมื่อ 29 พฤษภาคม 2560 เวลา 11:38:59 2,774 อ่าน
TOP