แชมเปี้ยนส์ ลีก - สื่อสเปนจับ 6 ประเด็นที่ เรอัล มาดริด ต้องกลัว ยูเวนตุส

ใกล้จะรู้กันแล้วว่าระหว่าง ยูเวนตุส หรือ เรอัล มาดริด ทีมใดที่จะคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2016-17 ไปครอง โดยการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศจะฟาดแข้งกันในวันสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2560

ซึ่งการเข้าชิงหนนี้ถือเป็นเป็นการทะลุไปถึงรอบชิงดำ 3 จาก 4 ฤดูกาลหลังสุดในถ้วย "บิ๊กเอียร์" ของ เรอัล มาดริด หลายฝ่ายมองว่ามีโอกาสที่ "ราชันชุดขาว" จะคว้าแชมป์สมัยที่ 12 และจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นสโมสรแรกที่สามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ 2 สมัยติดต่อกัน

อย่างไรก็ตาม marca.com สื่อชื่อดังของสเปน ได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจอยู่ 6 ประเด็นที่ ยูเวนตุส อาจจะดับฝันของ เรอัล มาดริด ลงได้ :

อาถรรพ์ป้องกันแชมป์

มีเพียง 4 ทีมที่สามารถเข้าใกล้การป้องกันแชมป์ "ยูซีแอล" แต่พวกเขาก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน โดยฤดูกาล 1993-94 เอซี มิลาน คว้าแชมป์ด้วยการถล่ม บาร์เซโลน่า 4-0 ก่อนที่ในปีถัดมาพวกเขาได้เข้าชิงอีกครั้ง แต่ก็ต้องแพ้ให้กับ อาแจ๊กซ์ 0-1

ซึงปีต่อมาฤดูกาล 1995-96 ยูเวนตุส ก็เอาชนะจุดโทษแชมป์เก่า อาแจ๊กซ์ พร้อมกับได้ชูถ้วย"บิ๊กเอียร์" ไปครอง แต่ 12 เดือนต่อมาพวกเขาก็ต้องมาเสียแชมป์จากการแพ้ 0-3 ให้กับดอร์ทมุนด์

และสุดท้ายเมื่อฤดูกาล 2007-08 แมนฯ ยูไนเต็ด ผงาดคว้าแชมป์ด้วยการชนะจุดโทษทีมจากประเทศเดียวกันอย่าง เชลซี แต่ในปีถัดมาพวกเขาต้องพ่ายแพ้ให้กับ บาร์เซโลน่า ในปี 2009

อาถรรพ์แชมป์สโมสรโลก

นับตั้งแต่รายการ ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก หรือ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 2000 ก็ไม่เคยมีทีมที่คว้าแชมป์รายการนี้แล้วสามารถชูถ้วยแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลเดียวกัน

พลังของนักเตะเมื่อเจอทีมเก่า

แน่นอนว่า อดีตสตาร์ เรอัล มาดริด อย่าง กอนซาโล่ อิกัวอิน และ ซามี่ เคดิร่า จะมีพลังแฝงเป็นพิเศษในการที่จะช่วยให้ ยูเวนตุส ล้มต้นสังกัดเก่าของพวกเขา

แต่อย่างไรก็ตาม ซีเนอดีน ซีดาน และ อัลบาโร่ โมราต้า ก็จะต้องร่วมมือกันเอาชนะ ยูเวนตุส อดีตทีมเก่าของพวกเขาเช่นกัน​​​​​​​

ปีชง

ปีชงของ เรอัล มาดริด ก็คือปีที่ลงท้ายด้วยเลขคี่ ซึ่งพวกเขาไม่เคยคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เลยในปีคี่ โดยครั้งสุดท้ายที่ "ราชันชุดขาว" เคยทำได้ต้องย้อนไปเมื่อปี 1959

ถึงเวลาของสโมสร อิตาลี

ประวัติศาสตร์บอกว่าถึงเวลาแล้วที่สโมสรจากอิตาลีจะคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะสถิติที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่า ทุก 7 ปีแชมป์จะเป็นของทีมจากอิตาลี ซึ่งทีมล่าสุดคือ อินเตอร์ มิลาน (2010), เอซี มิลาน (2003), และ ยูเวนตุส (1996)

อาถรรพ์ชุดเยือน

เรอัล มาดริด จะได้สวมชุดแข่งเป็นทีมเยือน ซึ่งเป็นชุด สีดำ หรือ สีม่วง และแน่นอนว่า 2 แมตช์ที่พวกเขาต้องพบกับความพ่ายแพ้ในฤดูกาลนี้เกิดขึ้นในเกมที่พวกเขาไม่ได้สวมชุดขาวลงเล่น

เนื้อหาจาก marca.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชมเปี้ยนส์ ลีก - สื่อสเปนจับ 6 ประเด็นที่ เรอัล มาดริด ต้องกลัว ยูเวนตุส โพสต์เมื่อ 29 พฤษภาคม 2560 เวลา 15:50:50 30,092 อ่าน
TOP