แชมเปี้ยนส์ ลีก - มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ไม่หวั่น ยูเวนตุส อกหักนัดชิงประจำ

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือใหญ่ ยูเวนตุส ยืนยันไม่สนใจสถิติที่ไม่ดีในเกมนัดชิงชนะเลิศของทัพ "ม้าลาย" มั่นใจลูกทีมมีโอกาสล้ม เรอัล มาดริด และได้ชูถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก จากรายงานของ as.com เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2560

ยูเวนตุส มีสถิติที่ไม่ค่อยสู้ดีนักในการเข้าชิงชนะเลิศศึก "บิ๊กเอียร์" โดยชนะไปเพียง 2 ครั้งจาก 8 ครั้งที่ได้เข้าชิง ซึ่ง 4 ครั้งหลังสุดเป็นการแพ้ทั้งหมด เกมล่าสุดเป็นการพ่ายแพ้ต่อ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2015

อย่างไรก็ตาม อัลเลกรี ยืนยันว่าสถิติดังกล่าวไม่ใชเรื่องที่ต้องกังวลแต่อย่างใด "ถือเป็นคู่ชิงที่เหมาะสม และเราต้องทำในสิ่งที่เราพยายามทุ่มเทมาตลอดทั้งฤดูกาล ผมกังวลเรื่องอากาศเลวร้ายมากกว่าซึ่งมันน่ากลัวนะ"

"ผมได้ยินผู้คนพูดคุยกันเกี่ยวกับสถิติที่ไม่ดีของเราในเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูเวนตุส แพ้ไปถึง 6 ครั้ง เราเข้าชิงไปถึง 8 ครั้ง แต่ที่จะทำให้ครั้งนี้เป็นครั้งที่พิเศษ ถือเป็นสถานการณ์ และช่วงเวลาที่เหมาะสม ผมดีใจที่เราได้เข้าชิงอีกครั้ง"

ยูเวนตุส ซิวแชมป์ในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 2 รายการคือ โคปปา อิตาเลีย และ เซเรีย อา ซึ่งทัพ "ม้าลาย" มีลุ้นคว้าเทรเบิ้ลแชมป์ในอีกหนึ่งรายการใหญ่คือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ได้เข้าชิงชนะเลิศกับ เรอัล มาดริด ในวันที่ 3 มิถุนายน 2560

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชมเปี้ยนส์ ลีก - มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ไม่หวั่น ยูเวนตุส อกหักนัดชิงประจำ อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:59:45 1,960 อ่าน
TOP