10 นักเตะที่คุณจะได้ยินชื่อจนเบื่อในตลาดซื้อ-ขายซัมเมอร์นี้

เข้าสู่ตลาดซื้อ-ขายนักเตะแล้ว แน่นอนว่าตลาดนักเตะครั้งนี้จะคึกคักไม่แพ้ครั้งก่อน ๆ เนื่องจากมีแข้งซูเปอร์สตาร์หลายรายที่ตกเป็นข่าวเตรียมโยกย้ายในซัมเมอร์นี้

marca.com สื่อดังของสเปน จึงทำการรวบรวม 10 แข้งดังที่แฟนบอลจะได้ยินชื่อจนเบื่อในตลาดซื้อ-ขายซัมเมอร์นี้มาให้ชมกัน :

1) คีเลียน เอ็มปั๊ปเป้

ราคา : 100-140 ล้านยูโร

สโมสรที่มีความเป็นไปได้ : เรอัล มาดริด, แมนฯ ซิตี้

บรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปกำลังจับตามอง เอ็มปั๊ปเป้ อย่างไม่คลาดสายตาหลังจากฤดูกาลที่ผ่านมา ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส โชว์ฟอร์มร้อนแรงกับ โมนาโก ยิงไป 26 ประตูจาก 44 เกม และมีส่วนสำคัญช่วยให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์ ลีก เอิง และทะลุไปถึงรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว ว่ากันว่านี่คือ "นิวอองรี"

2) ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง

ราคา : 60-90 ล้านยูโร

สโมสรที่มีความเป็นไปได้ : เปแอสเช

โอบาเมยอง ตกเป็นข่าวย้ายทีมในช่วงตลาดซื้อ-ขายทุกครั้งในช่วง 3 ปีหลัง ซึ่งปีนี้อาจถึงเวลาโยกย้ายแล้ว โดย เรอัล มาดริด และ อาร์เซน่อล กำลังจับตาดูสถานการณ์ของเขาอย่างใกล้ชิด แต่ดูเหมือนทีมที่ใกล้เคียงกับการได้ดาวเตะวัย 27 ปี ไปร่วมทีมมากที่สุดก็คือ เปแอสเช

3) อเล็กซิส ซานเชซ

ราคา : 50-80 ล้านยูโร

สโมสรที่มีความเป็นไปได้ : บาเยิร์น มิวนิค

ถึงแม้จะคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ไปได้ แต่ก็ถือว่า อาร์เซน่อล มีฤดูกาลที่ไม่ประทับใจเท่าที่ควร ซึ่งซานเชซ เป็นนักเตะที่ทำผลงานได้ดีที่สุดของทีม หลังจากที่ต้องแบกทีมมาหลายซีซั่น แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไร จึงมีโอกาสที่แข้งวัย 28 ปี จะหันไปคว้าความสำเร็จร่วมกับ บาเยิร์น

4) มาร์โก แวร์รัตติ

ราคา : 60-80 ล้านยูโร

สโมสรที่มีความเป็นไปได้ : บาร์เซโลน่า

แวร์รัตติ เป็นดาวเตะอีกหนึ่งคนที่ต้องมีข่าวย้ายทีมทุก ๆ ซัมเมอร์ กับ เปแอสเช เขาประสบความสำเร็จ และพัฒนาขึ้นมาเป็นยอดแข้งได้ แต่ปีนี้อาจถึงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง ซึ่งแข้งวัย 24 ปีนั้นต้องการความสำเร็จใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่ง บาร์เซโน่า อาจจะตอบโจทย์ของเขาได้

5) อัลบาโร่ โมราต้า

ราคา : 60-70 ล้านยูโร

สโมสรที่มีความเป็นไปได้ : แมนฯ ยูไนเต็ด, เอซี มิลาน และ เชลซี

การกลับไป เรอัล มาดริด ครั้งที่สองของ โมราต้า อาจทำให้เขาผิดหวังไม่น้อย เพราะเขายังไม่ค่อยได้รับโอกาสเท่าที่ควร นั่นอาจทำให้ หัวหอกทีมชาติสเปน อาจหวนไปร่วมงานกับเจ้านายเก่าอย่าง คอนเต้ ที่ เชลซี รวมถึง มูรินโญ่ ก็ต้องการดาวยิงคนใหม่มาสู่ แมนฯ ยูไนเต็ด ขณะที่เอซี มิลาน ก็พร้อมทุ่มเช่นกัน

6) ริยาด มาห์เรซ

ราคา : 40 ล้านยูโร

สโมสรที่มีความเป็นไปได้ : อาร์เซน่อล, โมนาโก และ สเปอร์ส

กองกลางทีมชาติแอลจีเรีย เป็นกำลังสำคัญช่วยให้ เลสเตอร์ สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015-16 แต่ทว่าซีซั่นที่ผ่านมา เลสเตอร์ ทำได้เพียงอันดับที่ 12 ทำให้ มาห์เรซ ได้ตัดสินใจขอขึ้นบัญชีย้ายทีมเป็นที่เรียบร้อย  โดยมีรายงานว่า 2 ทีมยักษ์ใหญ่จากลอนดอนอย่าง สเปอร์ส และ อาร์เซน่อล รวมถึงแชมป์ ลีก เอิง อย่าง โมนาโก พร้อมที่แย่งตัวดาวเตะวัย 26 ปี ไปร่วมทีม

7) ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

ราคา : 80-100 ล้านยูโร

สโมสรที่มีความเป็นไปได้ : บาร์เซโลน่า

คูตินโญ่ มีส่วนสำคัญในการช่วยให้ ลิเวอร์พูล กลับไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อีกครั้งในฤดูกาลหน้า แต่อาจถึงเวลาที่ดาวเตะวัย 24 ปีต้องสร้างความสำเร็จแล้ว และ บาร์เซโลน่า ก็พร้อมมอบสิ่งนั้นให้ ถึงแม้เขาจะเพิ่งต่อสัญญายาวกับ "หงส์แดง" ไปเมื่อมกราคมที่ผ่านมา แต่นั่นก็ไม่ทำให้ "บาร์ซ่า" เลิกล้มความสนใจในตัวของ "พ่อมดน้อย" รายนี้

8) ดีเอโก้ คอสต้า

ราคา : 100-130 ล้านยูโร

สโมสรที่มีความเป็นไปได้ : สโมสรในประเทศจีน

ในช่วงต้นปี 2017 ดีเอโก้ คอสต้า มีปัญหากับกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ และตกเป็นข่าวอย่างหนักในการย้ายไปร่วมสโมสรเงินถังใน ไชนีส ซูเปอร์ ลีก ประเทศจีน แต่สุดท้าย ดาวยิงทีมชาติสเปน ยังอยู่ล่าตาข่ายให้กับ เชลซี จนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก แต่หลังจบซัมเมอร์นี้ก็คงถึงเวลาแยกทางกันจริง ๆ แล้ว

9) ฮาเมส โรดริเกซ

ราคา : 60-70 ล้านยูโร

สโมสรที่มีความเป็นไปได้ : อินเตอร์ มิลาน, เชลซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด

หลังจากแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวใน ฟุตบอลโลก 2014 โรดริเกซ ก็ถูกคาดหวังว่าจะเป็นกำลังสำคัญของ เรอัล มาดริด แต่ทว่าเมื่อเข้ามาสู่ยุคของกุนซือ ซีเนอดีน ซีดาน เขาก็ไม่ใช่ตัวเลือกแรก ทำให้ดาวเตะวัย 25 ปีก็พร้อมที่จะออกไปหาความท้าทายใหม่ใน พรีเมียร์ลีก ร่วมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ เชลซี

10) อ็องตวน กรีซมันน์

ราคา : 100-120 ล้านยูโร

สโมสรที่มีความเป็นไปได้ : แมนฯ ยูไนเต็ด

ข่าวลือเกี่ยวกับทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กับ กรีซมันน์ นี้มีมาได้สักพักใหญ่แล้ว และถึงแม้ แมนยู จะถูกปัดข้อเสนอในการดึงตัว ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส มาร่วมทีมหลายครั้งหลายหนแล้ว รวมถึงแอต.มาดริด ก็โดนแบนห้ามซื้อนักเตะในซัมเมอร์นี้ แต่ไม่ได้รวมถึงการห้าม "ตราหมี" ขายผู้เล่นออกไปจากทีม นั่นหมายความว่า "ปีศาจแดง" ยังคงมีความหวัง

เนื้อหาจาก marca.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 นักเตะที่คุณจะได้ยินชื่อจนเบื่อในตลาดซื้อ-ขายซัมเมอร์นี้ อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2560 เวลา 13:45:31 15,343 อ่าน
TOP