โรแบร์โต้ คาร์ลอส ปฏิเสธลั่นไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับสารกระตุ้น

โรแบร์โต้ คาร์ลอส ตำนานแบ็คซ้ายทีมชาติบราซิล และเรอัล มาดริด ได้ออกมาปฏิเสธคำกล่าวหาของสื่อในประเทศเยอรมันที่ว่าเขาได้ใช้สารกระตุ้นเพื่อให้กล้ามเนื้อแข็งแรงมาตั้งแต่อายุ 15 ปี จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 12 มิถุนายน 2560

เออาร์ดี สื่อโทรทัศน์ในประเทศเยอรมัน ได้ออกมาให้ข่าวโจมตี โรแบร์โต้ คาร์ลอส ว่าเขาและ ดร.ชูลิโอ เซซาร์ อัลเวส ได้ร่วมกันสมคบคิดให้ทาง คาร์ลอส ใช้สารกระตุ้นเพื่อให้กล้ามเนื้อแข็งแรงมาตั้งแต่อายุเพียง 15 ปีเท่านั้น ซึ่งล่าสุดอดีตแบ็คซ้ายวัย 44 ปี ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว
 

โรแบร์โต้ คาร์ลอส กล่าวว่า "ผมขอปฏิเสธทุกอย่างที่ เออาร์ดี ได้ให้ร้ายต่อผมแบบไม่มีจรรยาบรรณ ผมยืนยันได้ว่าผมไม่เคยใช้สารกระตุ้นใด ๆ ทั้งสิ้นเพื่อที่จะเอาเปรียบเพื่อนร่วมอาชีพของผม พวกเขาเอาชื่อผมไปผูกกับหมอที่ไหนไม่รู้ที่ผมไม่เคยรู้จักมาก่อนเลยทั้งชีวิตของผม และตอนนี้ทีมกฎหมายของผมกำลังดำเนินการอยู่เพื่อให้พวกเขาพิสูจน์คำกล่าวหาต่อผม"

"รายงานนนั้นบอกว่าผมไปพบกับหมอคนดังกล่าวในปี 2002 ซึ่งตอนนี้ผมกลับกรุงบราซิเลียไปตอนที่เราได้แชมป์โลก และจากนั้นผมก็กลับกรุงมาดริดในทันที ซึ่งผมไม่ได้แวะไปที่ พิราชิคาบา เลย ตลอดอาชีพของผม แน่นอนว่าผมให้การสนับสนุนเรื่องแฟร์เพลย์มาโดยตลอด"

"ผมลงเล่นมา 20 ปีในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ ผมไม่เคยมีผลการตรวจเป็นบวกเลย ผมไม่เคยเอาเปรียบเพื่อนร่วมอาชีพของผม แล้วผมลงเล่นมาถึง 9 ลีก รวมไปถึงรายการที่ยิ่งใหญ่อย่างฟุตบอลโลก ซึ่งเป็นรายการที่หากใครใช้สารกระตุ้นจะต้องเจอผลในทันที แต่ผมก็ไม่เคยมีเรื่องแบบนั้นให้แปดเปื้อนอาชีพของผม"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรแบร์โต้ คาร์ลอส ปฏิเสธลั่นไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับสารกระตุ้น โพสต์เมื่อ 12 มิถุนายน 2560 เวลา 14:36:19 2,422 อ่าน
TOP