อดีตดาวยิง อาร์เซน่อล ฟันธง - เบิร์กแคมป์ หรือ อองรี ใครเจ๋งกว่ากัน

อลัน สมิธ อดีตดาวยิงของอาร์เซน่อล ออกมาฟันธงว่าระหว่าง เธียร์รี่ อองรี กับ เดนนิส เบิร์กแคมป์ นั้นใครกันแน่ที่เจ๋งกว่ากัน ซึ่งเจ้าตัวมองว่า กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ดูคมคายกว่าในการยิงประตู และเป็นถึงดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสร จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 14 มิถุนายน 2560

สำหรับ อลัน สมิธ เคยค้าแข้งอยู่กับ อาร์เซน่อล ตั้งแต่ปี 1987 - 1995 ซึ่งผลงานก็ไม่ธรรมดา โดยยิงไปได้ทั้งหมด 86 ประตูจากการลงสนาม 264 นัด จัดได้ว่าอยู่ในทำเนียบตำนานของทีมเลยทีเดียว และครั้งนี้เจ้าตัวก็ได้ออกมาชี้ว่าสำหรับเขาแล้วนั้น เธียร์รี่ อองรี ดูเหนือกว่า เดนนิส เบิร์กแคมป์ อยู่ขึ้นนึง

อลัน สมิธ กล่าวว่า "ถ้าให้ผมเลือกระหว่าง เธียร์รี่ อองรี กับ เดนนิส เบิร์กแคมป์ ในฐานะกองหน้าผมคงต้องอิงไปทางฝั่งอองรีมากกว่า เพราะว่าเขายิงประตูได้มากมายทีเดียว"

การเซ็นสัญญาที่ดีที่สุดของอาร์เซน่อล

"ผมมมองว่า อองรี เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมาค้าแข้งในอังกฤษเลยด้วยซ้ำไป มันไม่สามารถจะอธิบายอะไรได้หากว่าเขาเป็นเพียงแค่นักเตะที่ดีอยู่ฤดูกาลเดียว แต่นี่เขาลงเล่นได้อย่างสม่ำเสมอ และยังพัฒนาอยูุ่ตลอดด้วยซ้ำไปตอนอยู่กับเรา เขาสามารถสร้างปัญหาให้กับกองหลังของทุกทีมได้"

"ส่วน เดนนิส เบิร์กแคมป์ ผมรักเขามากเลยนะ เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ ทั้งใน และนอกสนาม เขาเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับทุก ๆ คนในทีมได้อย่างไม่บกพร่องใด ๆ ทั้งสิ้น และเขายังเป็นนักเตะที่อ่านเกมได้อย่างเด็ดขาดอีกด้วย แต่ที่ผมบอกว่าผมขอเลือกให้ อองรี เป็นผู้เล่นที่ดีกว่า เพราะว่าสำหรับกองหน้าคือต้องยิงประตูให้เยอะเข้าไว้"
 

"แน่นอนว่า อองรี คือนักเตะที่ยอดเยี่ยมมาก เขาคือความมหัศจรรย์ของเรา เขาคือกองหน้าที่เทคนิคดีเยี่ยม ยิงประตูได้อย่างทรงพลัง และที่สำคัญที่สุดคือเขาคือ ดาวยิงสูงสุดตลาดกาลของอาร์เซน่อล"

หนึ่งในกองหน้าที่อันตรายที่สุดในโลกของยุค 90'

ทั้งนี้ เธียร์รี่ อองรี ลงสนามให้ อาร์เซน่อล ไปทั้งหมด 376 นัด ยิงได้ 228 ประตู ส่วน เดนนิส เบิร์กแคมป์ ลงสนามให้ อาร์เซน่อล ไปทั้งหมด 423 นัด ยิงได้ 120 ประตู

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตดาวยิง อาร์เซน่อล ฟันธง - เบิร์กแคมป์ หรือ อองรี ใครเจ๋งกว่ากัน โพสต์เมื่อ 14 มิถุนายน 2560 เวลา 14:29:20 7,224 อ่าน
TOP