โชเซ่ มูรินโญ่ เผยแผนลับแท็คติกจัดการ อาแจ๊กซ์ นัดชิง ยูโรป้า ลีก

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือใหญ่แมนยู ได้ออกมาเปิดเผยถึงแผนลับของเขาที่วางเอาไว้อย่างแยบยลจนช่วยให้แมนยูสามารถครองแชมป์ยูโรป้า ลีก ได้สำเร็จ จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 15 มิถุนายน 2560

กุนซือโปรตุกีส ได้กล่าวแบบขำ ๆ ระหว่างที่เขาไปเป็นวิทยากรสอนนักเรียนโค้ชฟุตบอล ระดับปริญญาโท โดยเขาได้เผยว่าที่ แมนยู คว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก มาครองได้นั้นเป็นเพราะว่าเขาได้สั่งให้ คริส สมอลลิ่ง ไม่ต้องเป็นคนเปิดเกมจากแดนหลังนั่นเอง

โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวว่า "ก่อนที่เราจะพบกับ อาแจ็กซ์ ผมนั่งดูเทปของพวกเขาอยู่ประมาณ 8 รอบเห็นจะได้นะ แต่ถ้าเป็นในลีกผมคงดูแค่ 2-3 รอบ เพราะว่าเรารู้กันดีอยู่แล้วว่าแต่ละทีมเป็นยังไง สำหรับผมแล้วการวิเคราะห์คู่แข่งคือกุญแจที่สำคัญที่สุดของการเป็นโค้ช"

"เราเองต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุดเพื่อให้รู้ว่าคู่แข่งมีจุดอ่อนจุดแข็งตรงไหนบ้าง และเราเองมีจุดอ่อนตรงไหนที่จะเป็นจุดให้คู่แข่งเข้าโจมตีได้ อย่างในเกมนัดชิงยูโรป้าทุกคนบอกว่า อาแจ็กซ์ เป็นทีมที่ดีนะ พวกเขาเล่นฟุตบอลได้อย่างสวยงามเลยทีเดียว ผมเลยบอกกับลูกทีมของผมไปว่าการเล่นฟุตบอลให้สวยงามคือ คุณต้องไม่ให้คู่แข่งของคุณเล่นฟุตบอลได้ตามเกมที่พวกเขาเตรียมมาต่างหาก"

"เอาจริง ๆ ผมยังเล่นมุขกับ คริส สมอลลิ่ง เลยว่า ด้วยฝีเท้าของคุณแล้ว เราจะไม่ตั้งเกมกันตั้งแต่กองหลังนะ เราจะไปเล่นกันตรงกลางสนามเลยทีเดียว นั่นแหละเราถึงได้แชมป์มาครอง"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ เผยแผนลับแท็คติกจัดการ อาแจ๊กซ์ นัดชิง ยูโรป้า ลีก โพสต์เมื่อ 15 มิถุนายน 2560 เวลา 11:55:49 10,968 อ่าน
TOP