เรอัล มาดริด ดึง ราอูล กอนซาเลซ คืนถิ่นตามรอย ซีดาน

ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด วางโครงการใหม่อีกแล้ว ทว่าครั้งนี้ไม่ใช่การดึงตัวนักเตะราคาแพงมาร่วมทีม แต่เป็นแผนการที่เตรียมจะดึงอดีตดาวดังของสโมสรเข้ามาทำงานให้กับทีมในหน้าที่ต่าง ๆ เนื่องจากว่า ซีเนอดีน ซีดาน คือต้นแบบของอดีตผู้เล่นภายในทีมที่เข้ามารับงานกุนซือแล้วสามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี จากรายงานของ marca.com เมื่อ 16 มิถุนายน 2560

หลังจากที่ ซีเนอดีน ซีดาน ซึ่งเป็นอดีตผู้เล่นราคาค่าตัวระดับโลกของ เรอัล มาดริด ได้กลับมายังสโมสรในฐานะกุนซือ และพาทีมประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามทั้งแชมป์ลา ลีกา และ แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทางสโมสรเลยมีแนวคิดที่ว่าจะดึงเอาอดีตนักเตะระดับไอคอนของทีมกลับมาทำงานกลับมายังสโมสรอีกครั้ง ซึ่งแต่ละคนก็จะได้รับหน้าที่ต่างกันไป

โดยแปลนแรกตอนนี้คือการนำเข้า ราอูล กอนซาเลซ อดีตกองหน้าซุปตาร์ระดับตำนาน ของทีมกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้ง โดยทาง ราอูล น่าจะเข้ามารับหน้าที่ในตำแหน่งผู้อำนวยการสโมสรหรือไม่ก็เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ ซีเนอดีน ซีดาน เลยก็เป็นได้ เพราะตัว ราอูล เองนั้นตั้งแต่ย้ายออกไปจนแขวนสตั๊ดก็แทบยังไม่ได้ทำอะไรร่วมกับสโมสรเลย

เรอัล มาดริด

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ก็มีอดีตผู้เล่นบางส่วนที่กำลังทำงานอยู่กับสโมสรอย่างเช่น กูตี กูเตียร์เรซ ผู้เล่นรุ่นเดียวกับ ราอูล ที่เติบโตมาด้วยกันตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะเยาวชน แล้วก็ยังมี ซานติอาโก้ โซลารี่ ที่เป็นผู้จัดการทีมชุดบี และ 2 รุ่นใหญ่อย่าง อัลบาโร่ เบนิโต้ กับ เชนโด้

ทั้งนี้ โรแบร์โต้ คาร์ลอส เองก็เป็นคอมเมนเตเตอร์ให้กับทาง เรอัล มาดริด ทีวี ส่วน โรนัลโด้ ก็เป็นส่วนหนึ่งของมูลนิธิเรอัล มาดริด ขณะที่อีกหนึ่งตำนานรุ่นลายครามอย่าง เอมิลิโอ บูตราเกนโญ่ ก็เป็นผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และอุตสาหกรรม ให้กับสโมสร

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรอัล มาดริด ดึง ราอูล กอนซาเลซ คืนถิ่นตามรอย ซีดาน โพสต์เมื่อ 16 มิถุนายน 2560 เวลา 15:01:55 10,315 อ่าน
TOP