เรอัล มาดริด - ซีเนอดีน ซีดาน ต่อสายตรงกล่อม คริสเตียโน่ โรนัลโด้

อนาคตของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สุดยอดดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส กลายเป็นข่าวใหญ่ที่สุดในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังเจ้าตัวยืนยันความต้องการว่าจะย้ายออกจาก เรอัล มาดริด ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

การตัดสินใจชนิดช็อกวงการของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถูกวิเคราะห์กันโดยผู้คร่ำหวอดหลาย ๆ สำนัก แต่ข้อสรุปก็คือความอัดอั้นตันใจของ เจ็ทโด้ คือ การถูกตั้งข้อกล่าวหาเลี่ยงภาษีจากทางการสเปนเป็นเงินราว 15 ล้านยูโร แต่ทาง เรอัล มาดริด ต้นสังกัดกลับไปได้แสดงท่าทียื่นมือเข้ามาปกป้องกันเลย

นั่นทำให้ตามรายงานข่าว โรนัลโด้ ถึงกับย้ำว่าเรื่องนี้ตัดสินใจไปแล้ว และจะไม่กลับไป เรอัล มาดริด อีก ซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้ว่าสโมสรใหม่ที่จะได้ตัว โรนัลโด้ ไปร่วมทีมจะเป็นใคร โดยที่เป็นข่าวเต็งจ๋าก็คือ แมนฯ ยูไนเต็ด, เปแอสเช หรือลีกจีน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด มาร์ก้า สื่อใหญ่ของสเปน รายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2560 ว่า ทาง เรอัล มาดริด คงไม่ยอมเสีย โรนัลโด้ ไปง่าย ๆ และนอกจากสโมสรที่ได้ออกแถลงการณ์สนับสนุน โรนัลโด้ เรื่องข้อกล่าวหาไปก่อนหน้านี้แล้ว ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือของทีมก็เป็นคนที่ออกโรงจัดการเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

รายงานข่าวระบุว่าทันทีที่ ซีดาน ได้รับการยืนยันเรื่องความต้องการของ โรนัลโด้ เขาจัดการต่อสายหาลูกทีมคนสำคัญทันที ก่อนจะมีการสนทนากันจนนายใหญ่ของ "ราชันชุดขาว" ได้รู้สาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ โรนัลโด้ อึดอัดจนนำมาสู่การเปิดเผยเรื่องนี้ออกมา

มาร์ก้า ระบุว่าการแสดงท่าทีของ ซีดาน น่าจะมีผลอย่างมากต่อตัวของ โรนัลโด้ หลังจากนี้ เพราะนั่นย้ำให้เห็นว่า เรอัล มาดริด ยังคงต้องการให้ โรนัลโด้ อยู่กับทีมต่อไป และที่ผ่านมาการที่ไม่ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในกรณีคดีความเรื่องภาษี อาจจะเป็นการตัดสินใจที่ช้าไปหน่อยของสโมสร

รายงานข่าวระบุว่า นอกจาก ซีดาน แล้ว กัปตันทีม เซร์คิโอ รามอส ก็ได้ต่อสายตรงเพื่อคุยกับ โรนัลโด้ ให้ใจเย็น ๆ แล้วยอมเปลี่ยนใจอยู่ด้วยกันที่ เรอัล มาดริด ต่อไปด้วย

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรอัล มาดริด - ซีเนอดีน ซีดาน ต่อสายตรงกล่อม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2560 เวลา 21:51:52 9,300 อ่าน
TOP