มิโน่ ไรโอล่า โวยโดนคุกคาม-ซัด มิลาน สร้างภาพ ดอนนารุมม่า เป็นตัวร้าย

มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ตัวแสบซัด เอซี มิลาน ตั้งป้อมกลั่นแกล้ง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า สร้างภาพให้เป็นตัวร้ายกลายเป็นโดนประณามสารพัด หลังไม่ยอมต่อสัญญาใหม่

มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์จอมแสบออกมาเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ทางฝั่ง เอซี มิลาน ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน 2560 ว่า จานลุยจิ ดอนนารุมม่า นายทวารดาวรุ่งทีมชาติอิตาลี ได้ปฏิเสธที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร จนกลายเป็นประเด็นร้อนแรงในวงการลูกหนังยุโรป

ดอนนารุมม่า ซึ่งถูกเรียกตัวติดทีมชาติอิตาลีไปแล้วและได้รับการคาดหมายว่าจะก้าวไปเป็นยอดนายทวารระดับท็อป ปฏิเสธที่จะต่อสัญญากับ มิลาน ซึ่งจะหมดอายุในปี 2018 ขณะที่รายงานข่าวระบุว่า "ปิศาจแดงดำ" ได้ยื่นสัญญาให้เป็นค่าเหนื่อยถึงสัปดาห์ละ 80,000 ปอนด์ 

นั่นถือเป็นการตัดสินใจที่เหนือความคาดหมาย และหลายฝ่ายก็มองว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ก็คือ ไรโอล่า เอเยนต์ของ ดอนนารุมม่า ที่ต้องการให้นายทวารดาวรุ่งย้ายไปเล่นกับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด หรือไม่ก็ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากกว่า ซึ่งหลังจากนั้นมือกาววัย 18 ปีก็เจอกับกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ด้วยข้อหาเห็นแก่เงินและไม่รู้จักบุญคุณของสโมสร

อย่างไรก็ตาม ไรโอล่า ซึ่งถือเป็นเอเยนต์ที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งในวงการกล่าวว่า "เราถูกคุกคาม มิลาน เสีย ดอนนารุมม่า ไปแล้ว ส่วนผมมีหน้าที่รับผิดชอบในสิ่งที่เขาเลือก ที่ผ่านมามันมีการคุกคามและความรุนแรงซึ่งถูกสร้างขึ้นจนลุกลามไปใหญ่ ดอนนารุมม่า ถูกคุกคาม ครอบครัวของเขาก็โดนคุกคาม"

"มีการขู่ว่าจะไม่ให้ลงเล่น ขู่เอาชีวิต ทั้งป้ายข้อความก็ถูกปล่อยไว้อย่างนั้นโดยที่ฝ่ายบริหารของทีมไม่ทำอะไรเลย และมันมีพฤติกรรมรุนแรงที่เราได้เจอมา"

"มันไม่ใช่เรื่องเงินทองอะไรหรอก ที่จริงถ้าทั้งสองฝ่ายอยากหาทางแก้ปัญหาด้วยกันมันคงเรียบร้อยไปนานแล้ว แต่พวกเขาปฏิบัติกับผู้เล่นระดับท็อปอย่าง ดอนนารุมม่า พลาดไปเอง พวกเขานั่นแหละที่ตีโพยตีพายกันไปเอง"

"ผมแค่อยากจะค่อย ๆ ดูแผนงานของ มิลาน ว่าจะไปทางไหน แน่นอนว่าผมก็ได้รับการยืนยันจากสโมสรแล้วด้วยว่าหลังจากนี้จะไม่เอาแต่เซ็นสัญญากับนักเตะค่าตัวฟรีอีก"

 

อย่างไรก็ตาม ไรโอล่า ย้ำว่ากรณีของ ดอนนารุมม่า ยังไม่ได้มีการตกปากรับคำกับสโมสรอื่นแน่นอน และยังหวังว่าจะยังคุยเรื่องธุรกิจกับ มิลาน ได้อีกด้วย

"เราจะไม่ยอมรับการคุกคาม ความตึงเครียดหรือ การเล่นเกมจิตวิทยา หรืออะไรก็ตามที่จะเป็นการเล่นงานใส่ จิโอ อีกต่อไป ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ มิลาน แต่ก็เอาเถอะ มิลาน ได้ตัดสินใจไปแล้ว เราก็ต้องตัดสินใจตั้งแต่ 13 มิ.ย. ซึ่งเราก็ทำไปแล้ว"

"ถ้า ดอนนารุมม่า จะต้องเสี่ยงกับการเสียอนาคตไปสัก 1 ปี มันก็คงจะเป็นการเสี่ยงมาก" เอเยนต์จอมบงการกล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิโน่ ไรโอล่า โวยโดนคุกคาม-ซัด มิลาน สร้างภาพ ดอนนารุมม่า เป็นตัวร้าย โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2560 เวลา 15:21:08 1,691 อ่าน
TOP