ออสการ์ ชี้แจงไม่ได้ตั้งใจหาเรื่องจุดชนวนเดือด

ออสการ์ อดีตแข้ง เชลซี ที่ปัจจุบันค้าแข้งกับ เซี่ยงไฮ้ เอสไปพีจี ในศึก ไชนีส ซูเปอร์ลีก ออกโรงชี้แจงจุไม่ได้ตั้งใจหาเรื่องจุดชนวน จนกลายเป็นตะลุมบอนเดือดกลางสนาม จากรายงานของ espnfc.com เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2560

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมลีกสูงสุดของจีนที่ เซี่ยงไฮ้ เอสไปพีจี บุกไปเสมอ กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ 1-1 เกมเข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งแรกเป็นทาง ออสการ์ ที่จู่ ๆ เกิดหัวร้อนไล่เตะบอลอัดคู่แข่งถึงสองครั้งติด

ทำให้ผู้เล่น กว่างโจว ไม่พอใจวิ่งกรูกันไปเอาเรื่อง แต่ฝั่ง เซี่ยงไฮ้ ก็ไม่ยอมจึงกลายเป็นการตะลุมบอนกันชุดใหญ่ สุดท้ายผู้ตัดสินต้องควักใบแดงไล่ผู่เล่นออกฝั่งละหนึ่งคน แต่ทว่า ออสการ์ คนจุดชนวนเดือดไม่โดนใบแดงหรือแม้แต่ใบเหลืองจากเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด

หลังจบเกม ออสการ์ จึงถูกโจมตีอย่าหนักว่า เล่นเหมือนไม่เคารพคู่แข่ง ล่าสุด มิดฟิลด์ชาวบราซิล จึงขอออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า "ไม่เคารพคู่แข่ง ? มันไม่เป็นความจริงเลยผมเป็นนักเตะประเภทที่พยายามทุ่มเทให้มากที่สุด และผมก็ให้เกียรติกับนักกีฬาทุกคน"

ขณะที่ อังเดร วิลลาส โบอาส กุนซือใหญ่ เซี่ยงไฮ้ เอสไปพีจี ก็ออกมาปกป้องลูกทีมว่า "ออสการ์ ไม่ใช่นักเตะที่ชอบเล่นสกปรกนะ ผมเชื่อว่าเขาแสดงออกจากการที่มีอารมณ์ร่วมกับเกม และจิตวิญญาณการต่อสู้ เกมมันค่อนข้างดุเดือด และเขาพยายามที่จะช่วยทีม แต่อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าก็ควรจะหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้"

คลิปจาก all football highlights สมาชิกเว็บไซต์ youtube.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออสการ์ ชี้แจงไม่ได้ตั้งใจหาเรื่องจุดชนวนเดือด โพสต์เมื่อ 20 มิถุนายน 2560 เวลา 10:46:42 4,599 อ่าน
TOP