มาร์โก อเซนซิโอ้ : คนนี้แหละ นิวราอูล ตัวจริง

มาร์โก อเซนซิโอ้ เพิ่งระเบิดฟอร์มเทพด้วยการกดแฮตทริกช่วยให้ สเปน ถล่ม มาซิโดเนีย 5-0 ในเกมนัดแรกของศึก ยู-21 ชิงแชมป์ยุโรป ที่ประเทศโปแลนด์เป็นเจ้าภาพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ความสุดยอดของแข้งวัย 21 ปีรายนี้ ทำให้เขาถูกยกย่อง และเปรียบเทียบกับตำนานดาวยิง เรอัล มาดริด อย่าง ราอูล กอนซาเลซ และนาทีนี้ อเซนซิโอ้ จึงกลายเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองคนหนึ่งในยุโรป

ซึ่งฤดูกาลที่ผ่านมา เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดจนก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของ "ราชันชุดขาว" ภายใต้การคุมทัพของกุนซือ ซีเนอดีน ซีดาน

อเซนซิโอ้ ถูกส่งสนามเป็นตัวสำรองในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ และเขาก็ไม่ทำให้ ซีดาน ต้องผิดหวัง เมื่อลงไปซัดประตูปิดกล่องช่วยให้ เรอัล มาดริด ไล่ถล่ม ยูเวนตุส 4-1 พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ "ยูซีแอล" ได้ 2 สมัยติดต่อกัน

กองกลางทีมชาติสเปน ทำให้สตาร์รุ่นพี่อย่าง ฮาเมส โรดริเกซ ต้องตกที่นั่งลำบากร่วงไปเป็นตัวสำรองในถิ่น "ซานติเอโก้ เบอร์นาบิว" ตลอดทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา นั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไม ซีดาน จึงไม่สะทกสะท้านเมื่อ มิดฟิลด์ทีมชาติโคลอมเบีย ต้องการย้ายทีม

อเซนซิโอ้ เป็นแฟนบอล เรอัล มาดริด มาตั้งแต่เด็ก และเมื่อตอนอายุ 12 ปี บิดา และมารดาของเขาได้บอกกับ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด ในการพบกันครั้งนั้นว่า "นี่คือลูกชายของเรามาร์โก และสักวันหนึ่งเขาจะต้องเล่นให้ เรอัล มาดริด"

และหลังจากนั้นไม่กี่ปี เรอัล มาดริด ก็ได้เซ็นสัญญากับ อเซนซิโอ้ มาจาก มายอร์ก้า เมื่อปี 2014 แต่ทว่า 2 ปีแรกของเขากับ "ราชันชุดขาว" เป็นการถูกปล่อยให้ต้นสังกัดเก่า และ เอสปันญ่อล ยืมตัวไปใช้งาน

แต่หารู้ไม่ว่า การยืมตัวในครั้งนั้นทำให้ อเซนซิโอ้ ได้บ่มเพาะฝีเท้าจนเข้าที่เข้าทาง ในที่สุดเขาก็จบฤดูกาลด้วยการลงสนามไปถึง 38 นัด และทำไป 10 ประตู

จากนั้น เรอัล มาดริด จึงมอบโอกาสให้เขาลงสนามครั้งแรกในเกม ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ โดยเจ้าตัวสามารถยิงประตูแรกได้ทันที และช่วยให้ทีมเอาชนะ เซบีย่า ไปได้ หลังจากเกมนี้เขาก็กลายเป็นผู้เล่นสำคัญของ ซีดาน และ มาดริด จนกระทั่งจบฤดูกาล 2016-17

ซึ่งไม่น่าแปลกใจที่มีรายงานว่า เรอัล มาดริด เตรียมมอบสัญญาใหม่ให้กับ อเซนซิโอ้ ซึ่งจะทำให้เขารับค่าเหนื่อยมหาศาล และทำให้เขาอยู่กับทีมไปจนถึงปี 2023

นั่นหมายความว่า เรอัล มาดริด มองว่า อเซนซิโอ้ คือนักเตะสำคัญของทีม ซึ่งถูกสโมสร และแฟนบอลคาดหวังว่าจะสามารถก้าวมาขึ้นเป็นผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์ประจำทัพ "ราชันชุดขาว" ต่อจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในอนาคตอันใกล้นี้

อย่างไรก็ตาม มาร์โก อเซนซิโอ้ จะสามารถพิสูจน์ตัวเอง และทำให้ทั้งสโมสร และแฟนบอล เรอัล มาดริด สมดังหวังหรือไม่ ?... เวลาเท่านั้นที่จะเป็นคำตอบ

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP, twitter.com/Dybalance

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาร์โก อเซนซิโอ้ : คนนี้แหละ นิวราอูล ตัวจริง อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2560 เวลา 08:14:43 9,879 อ่าน
TOP