สองทีมเร้ดบูลเฮ !! ยูฟ่า ให้สิทธิ์ทั้ง ไลป์ซิก และ ซัลซ์บวร์ก เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก

จากกรณีที่ ไลป์ซิก ที่มีเจ้าของเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดังอย่าง "เร้ดบูล จีเอ็มบีเอช" เช่นเดียวกับ เอฟซี ซัลซ์บวร์ก ซึ่งฤดูกาลที่ผ่านมา ไลป์ซิก เป็นรองแชมป์ บุนเดสลีกา ขณะที่ ซัลซ์บวร์ก เป็นแชมป์ลีกสูงสุด ออสเตรีย จึงทำให้ทั้งสองทีมคว้าตั๋วไปลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยกันทั้งคู่

ซึ่งงานนี้ไปเข้าเงื่อนไขของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ที่มีกฎระบุว่า ไม่อนุญาตให้สโมสรที่มีเจ้าของคนเดียวกันหรือมีความเกี่ยวข้องกันทางใดทางหนึ่งลงเล่นฟุตบอลยุโรปในรายการเดียวกัน โดยจะให้สิทธิ์เฉพาะทีมที่มีอันดับดีที่สุดในลีกหนึ่งทีมเท่านั้น

หลังจากมีการตรวจสอบแล้ว ล่าสุดทาง ยูฟ่า ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์ทางการว่า ไลป์ซิก และ ซัลซ์บวร์ก จะได้สิทธิ์ไปเล่นในศึก "บิ๊กเอียร์" ในซีซั่นหน้าด้วยกันทั้งคู่ "หลังจากการตรวจสอบอย่างละเอียดและพบว่าทั้ง 2 สโมสรได้เปลี่ยนแปลงโครงสร้าง และระบบการจัดการหลายประการ"

"หน่วยงานควบคุมด้านการเงินสโมสรของ ยูฟ่า (ซีเอฟซีบี) พบว่าไม่มีบุคคลที่เป็นบุคคลเดียวกัน หรือองกรค์เดียวกัน เข้าไปมีอำนาจของสโมสรที่ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันของ ยูฟ่า มากกว่าหนึ่งสโมสร"

อย่างไรก็ตาม ยูฟ่า ยังระบุเพิ่มเติมว่า ยังคงต้องติดตามสถานการณ์ของทั้ง 2 สโมสร เนื่องจากการตัดสินใจครั้งนี้ยังคงสามารถอุทธรณ์ไปยังศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลกได้ภายใน 10 วัน

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สองทีมเร้ดบูลเฮ !! ยูฟ่า ให้สิทธิ์ทั้ง ไลป์ซิก และ ซัลซ์บวร์ก เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2560 เวลา 11:07:04 5,740 อ่าน
TOP