ถึงว่าฟอร์มแรงจัง - เปิดตัว รีเบ็คก้า ซีเมส นักจิตวิทยาประจำทีมอังกฤษ ยู-21

อัลฟี่ มอว์สัน กองหลังทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 ของสวอนซี ยืนยันว่าที่ตอนนี้ทัพสิงโตจูเนียร์ฟอร์มดี และรวมไปถึงตัวเขาเองนั้น ส่วนหนึ่งมาจากนักจิตวิทยาประจำทีมอย่าง รีเบ็คก้า ซีเมส ที่เข้าใจว่านักกีฬาต้องการอะไร และสามารถสื่อสารออกมาได้เป็นอย่างดี จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 21 มิถุนายน 2560

ทีมชาติอังกฤษยู-21 กำลังลงทำศึกชิงแชมป์ยุโรปรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีอยู่ และในตอนนี้พวกเขาก็นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเออยู่ หลังจากเสมอมา 1 เกม และเอาชนะสโลวาเกียมาได้ 2-1 ในเกมล่าสุด ซึ่งทาง อัลฟี่ มอว์สัน เป็นผู้ทำประตูชัยให้กับทีม ซึ่งกองหลังของสวอนซีชี้ว่า รีเบ็คก้า ซีเมส นักจิตวิทยาสาวของทีมนั้นคือกุญแจสำคัญเลยทีเดียว

อัลฟี่ มอว์สัน เผยว่า "ผมคิดว่า รีเบ็คก้า เป็นคนที่มีจิตวิทยาที่ดีมากเลยทีเดียว ผมไม่รู้ว่าเพื่อน ๆ ของผมได้รับฟังอะไรจากเธอบ้าง แต่สำหรับผมแล้วมันพิเศษมาก ๆ เธอไม่เคยทำให้พวกเรารู้สึกแย่เลย เธอมักจะพูดในสิ่งที่มันเป็นไปได้เสมอ ๆ นะ"

รีเบ็คก้า ซีเมส

บางทีหน้าตาที่ดูจิ้มลิ้มของ รีเบ็คก้า อาจจะมีส่วนช่วยกระตุ้นแข้งสิงโตวัยรุ่นก็เป็นได้

"ผมแทบจะจำได้ทุกอย่างเลยนะที่เธอคุยกับผม ผมคิดว่ามันสำคัญ เธอบอกว่าให้ผมผ่อนคลาย และพยายามเล่นให้ดีที่สุด ผมเป็นกองหลัง หน้าที่ของกองหลังคือทำยังไงก็ได้เพื่อป้องกันแนวรับเอาไว้ให้ดีที่สุด และเธอก็ไม่อยากให้พวกเราทุกคนวิตกกันมากไปกับผลการแข่งขัน เพราะเธอเชื่อว่าถ้าสมองของพวกเราปลอดดปร่งทุกอย่างจะออกมาดี"

"แน่นอนว่าเธอเป็นคนที่เยี่ยมเอามาก ๆ เลยล่ะ เธอพูดในทุกสิ่งที่มันน่าจะเป็นเรื่องบวกนะ และมันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้จริงนั่นแหละ"

ทั้งนี้ รีเบ็คก้า ซีเมส ทำงานในวงการกีฬามานานมากแล้ว และเธอก็ทำงานให้กับ สมาคมกีฬาคนพิการของอังกฤษด้วย นอกจากนั้นยังมีประสบการณ์ 9 ปีกับ Surrey County Cricket Club อีกด้วย นอกจากนั้นเธอยังทำงานในวงการ มาเชียล อาร์ท ต่าง ๆ ด้วย

ภาพข่าว : AFP, twitter.com/SportingSuccess

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถึงว่าฟอร์มแรงจัง - เปิดตัว รีเบ็คก้า ซีเมส นักจิตวิทยาประจำทีมอังกฤษ ยู-21 โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2560 เวลา 15:58:55 11,281 อ่าน
TOP