เฮนริคห์ มคิตาร์ยาน : สมัยเรียนผมเนิร์ดสุด ๆ ฟุตบอลแทบไม่เคยได้เตะ

เฮนริคห์ มคิตาร์ยาน แนวรุกตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้อนลำรึกความหลังสมัยเรียนเนิร์ดสุด ๆ ฟุตบอลแทบไม่เคยได้เตะ เพราะตั้งใจเรียนมาก จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2560

มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เมเนีย สามารถพิสูจน์ตัวเองกับ แมนฯ ยูไนเต็ด จนกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ และมีส่วนสำคัญทำให้ทัพ "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ไปครองอย่างยิ่งใหญ่

เห็นเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ในเกมลูกหนังขนาดนี้ แต่ทว่าเรื่องราวในวัยเด็กของ มคิตาร์ยาน นั้นกลับไม่ได้เกี่ยวโยงกับฟุตบอลเหมือนกับดาวเตะคนอื่น ๆ เพราะว่าแข้งวัย 28 ปีสมัยเด็กนั้นตั้งใจเรียนสุด ๆ "สมัยเรียนผมเน้นอยู่ตลอดเวลาเกี่ยวกับเรื่องเรียนโดยเฉพาะ และไม่มีเวลาคิดถึงเรื่องฟุตบอลแม้แต่นิดเดียว"

"แน่นอนว่าหลังจากเรียนเสร็จแล้วผมก็ควรจะไปซ้อมบอลต่อ แต่เอาจริง ๆ นะผมคิดถึงแต่เรื่องเรียน เพราะมันทำให้ผมรู้สึกดีกับความรู้ที่เรียนมา ผมชอบทุกอย่างเลย และรักคุณครูทุกคนผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับทุกคน ผมจึงพยายามเข้าเรียนในทุกคาบ ตอนนั้นผมบ้าเรียนมากจริง ๆ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฮนริคห์ มคิตาร์ยาน : สมัยเรียนผมเนิร์ดสุด ๆ ฟุตบอลแทบไม่เคยได้เตะ อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2560 เวลา 12:12:24 3,630 อ่าน
TOP