อเล็กซิส-โอซิล-เอ็มบั๊ปเป้-ลากาเซ็ตต์..แนวรุกในฝันของแฟน อาร์เซน่อล

โรแบร์ ปิแรส อดีตปีกอาร์เซน่อลยุคไร้พ่าย ได้ออกมาชี้ว่าหากในซัมเมอร์นี้ อาร์แซน เวนเกอร์ สามารถเก็บ อเล็กซิส ซานเชส กับ เมซุต โอซิล ไว้กับทีมได้ และซื้อ คิลิยง เอ็มบั๊ปเป้ กับ อเล็กซองเดร ลากาเซ็ตต์ เข้ามาเพิ่มเติม เท่านี้ก็น่าจะทำให้ไอ้ปืนใหญ่กลับมามีลุ้นแชมป์ได้แบบไม่ยากเย็นนัก จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 22 มิถุนายน 2560

ในฤดูกาลที่ผ่านมา อาร์เซน่อล ถือว่าตกต่ำพอสมควรเลยทีเดียว เพราะว่าไม่สามารถรักษาอันดับท็อปโฟร์เอาไว้ได้เหมือนที่เคยทำได้ในทุก ๆ ปี และจบการแข่งขันพรีเมียร์ลีกเพียงแค่อันดับ 5 เท่านั้น แถมยังมีแต้มตามแชมป์อย่างเชลซีถึง 18 คะแนนด้วยกัน ซึ่งเรื่องนี้ โรแบร์ ปิแรส ยอมรับว่าสโมสรน่าจะต้องมีการขยับตัวลงตลาดซื้อขายนักเตะเป็นการด่วน

เอ็มบั๊ปเป้ กับ ลากาเซ็ตต์ ถือว่าสำคัญกับทีมชาติฝรั่งเศสยุคใหม่มาก ๆ

โรแบร์ ปิแรส กล่าวว่า "ผมคิดว่า อาร์เซน่อล ต้องทำอะไรสักอย่างแล้วล่ะ ในการที่จะทำให้เรากลับไปอยู่ในจุดเดิม หรือว่า กลัลมาเป็นทีมลุ่มแชมป์อย่างเต็มตัวอีกครั้ง"

"ก่อนอื่นเลยเราต้องเก็บ อเล็กซิส กับ เมซุต เอาไว้กับทีมให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก และหลังจากนั้นก็มาคิดว่าเราจะเลือกจ่ายเงินเพื่อนักเตะแบบไหน เราจะจ่ายเงินไม่มากเท่าไหร่เพื่อนักเตะที่ต้องการเวลาพัฒนาตัวเอง หรือว่าเลือกที่จะจ่ายเงินดึงนักเตะที่พร้อมจะพาเรากลับมาลุ้นแชมป์ได้เลย"

"แน่นอน ผมว่าหวังว่าเราจะเลือกใช้เงินอย่างฉลาดเราต้องการตัว เอ็มบั๊ปเป้ เข้ามาร่วมทีม โอเค ผมทราบดีว่าค่าตัวของเขาแพงมาก แต่ด้วยศักยภาพของเขาแล้วนั้นมันไม่มีอะไรต้องห่วงเขาเองอายุยังน้อยมากยังพัฒนาได้มากกว่านี้อีก แต่ว่าด้วยฝีเท้าของเขาตอนนี้ก็สามารถเข้ามาช่วยให้เราลุ้นแชมป์ได้แล้ว"

คิลิยง เอ็มบั๊ปเป้

"นอกจากนี้ผมยังมอง ลากาเซ็ตต์ ก็คือคำตอบในตำแหน่งกองหน้านะ เรารู้ดีว่าฟอร์มของเราเป็นยังไงในฝรั่งเศสทุกคนรู้ดี และตอนนี้เขากำลังต้องการย้ายไปสโมสรใหม่ ทำไมเราไม่ดึงตัวเขามาล่ะ กับนักเตะที่มีคุณภาพแบบนี้เราไม่น่าจะต้องคิดอะไรมากแล้ว"

"แต่ผมเองยังเข้าใจดีอีกอย่างว่า เราจะสามารถทำได้หรือเปล่าทั้งการเก็บ อเล็กซิส กับ เมซุต ไว้กับเรา และดึงทั้ง เอ็มบั๊ปเป้ กับ ลากาเซ็ตต์ มาร่วมทีม มันอาจจะยากก็จริง แต่ถ้าเราทำได้ เราจะกลับมามลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวแน่นอน" อดีตปีกทีมชาติฝรั่งเศส ร่ายยาว

ทั้งนี้ คิลิยง เอ็มบั๊ปเป้ ตกเป็นข่าวว่าต้องการย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด เท่านั้น ส่วน อเล็กซองเดร ลากาเซ็ตต์ ก็มีหลาย ๆ สโมสรที่ให้ความสนใจในตัวเขาอยู่ไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล หรือว่า แมนยู เช่นเดียวกับ แอต.มาดริด ที่ติดโทษแบนห้ามซื้อผู้เล่น

อเล็กซองเดร ลากาเซ็ตต์

ภาพข่าว : AFP

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อเล็กซิส-โอซิล-เอ็มบั๊ปเป้-ลากาเซ็ตต์..แนวรุกในฝันของแฟน อาร์เซน่อล โพสต์เมื่อ 22 มิถุนายน 2560 เวลา 12:06:39 6,649 อ่าน
TOP