น้ำตาแทบไหล !! อดีตซีอีโอหงส์เผยพลาดซิว ดานี่ อัลเวส เพราะไปซื้อดูโอทีมชาติอังกฤษ

ริค แพร์รี่ อดีตซีอีโอของลิเวอร์พูล ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์สโมสรว่า ครั้งหนึ่งหงส์แดงเคยเกือบได้ตัว ดานี่ อัลเวส ยอดแบ็คขวาทีมชาติบราซิล มาร่วมทัพแล้ว ทว่าในท้ายที่สุดกลับมีการเปลี่ยนใจของบอร์ดบริหาร โดยเอาเงินก้อนดังกล่าวไปซื้อ ปีเตอร์ เคร้าช์ กับ เจอร์เมน เพนแนนท์ มาแทน จากรายงานของ espnfc.com เมื่อ 26 มิถุนายน 2560

ครั้งหนึ่งสมัยที่ ดานี่ อัลเวส ยังเล่นให้กับเซบีย่าอยู่เขาเคยเกือบจะย้ายมาเป็นนักเตะของ ลิเวอร์พูล แล้ว ซึ่งทั้งสองสโมสรได้มีการตกลงค่าตัวกันได้แล้วเรียบร้อย แถมยังเจรจาเงื่อนไขส่วนตัวกับ อัลเวส ลุล่วงแล้วด้วย แต่ไป ๆ มา ๆ บอร์ดของหงส์แดงกลับมาคิดว่าไม่น่าจะเอาเงินก้อนใหญ่ไปทุ่มซื้อนักเตะคนเดียว เลยเอาเงินจำนวนดังกล่าวไปซื้อ ปีเตอร์ เคร้าช์ กับ เจอร์เมน เพนแนนท์ มาแทนที่

ริค แพร์รี่ เปิดเผยว่า "แน่นอนว่าในเคสของ ดานี่ อัลเวส พวกเรา และทางเซบีย่าตกลงทุกอย่างกันได้หมดแล้ว กับตัวนักเตะก็เช่นกัน แต่ไป ๆ มา ๆ มันกลับเกิดการชั่งใจของบอร์ดบริหารว่าเราควรจะทุ่มเงินก้อนใหญ่ไปกับนักเตะแค่คนเดียว หรือว่า เราจะเอาเงินก้อนนั้นมาซื้อนักเตะ 2 คนดีกว่า"

"เอาจริง ๆ ในตอนนั้น อัลเวส ก็ยังไม่ได้เป็น อัลเวส อย่างในทุกวันนี้ แต่เขาก็มีแววว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นซุปตาร์ได้ในอนาคต เราจึงอยากได้เขามาอยู่กับเรามาก ๆ แต่สุดท้ายเราเลือกเอาเงินก้อนใหญ่ไปซื้อนักเตะสองคนที่คิดว่าน่าจะคุ้มกว่าอย่าง เคร้าช์ และ เพนแนนท์ เข้ามา มันอาจจะพูดยากนะว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น"

"เราพยายามจะทำทุกอย่างให้ชัดเจนนะ แต่เราเองก็ไม่ได้มีเงินมากมายอย่างเชลซี ดังนั้นเราจึงต้องใช้เงินอย่างชาญฉลาดในตอนนั้น แต่หากมองย้อนกลับไปแล้วผมสามารถทำอะไรได้ที่แตกต่าง ผมก็อยากจะใช้เงินโฟกัสไปที่นักเตะดี ๆ สักคนนะ ดีกว่าซื้อมา 5-6 คนแล้วไม่ได้อะไรเลย"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำตาแทบไหล !! อดีตซีอีโอหงส์เผยพลาดซิว ดานี่ อัลเวส เพราะไปซื้อดูโอทีมชาติอังกฤษ อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2560 เวลา 14:54:33 22,740 อ่าน
TOP