เอล ฮัดจิ ดิยุฟ - สตีเว่น เจอร์ราร์ด ไม่เห็นเคยทำอะไรเพื่อทีมชาติอังกฤษ

จอมถุย เอล ฮัดจิ ดิยุฟ อดีตกองหน้าทีมชาติเซเนกัล และลิเวอร์พูล ได้ออกมาวิจารณ์ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เพื่อนเก่าสมัยค้าแข้งกับลิเวอร์พูลอีกแล้ว โดยรอบนี้มุ่งเป้าไปในเรื่องที่ เจอร์ราร์ด พยายามทำงาหนักให้กับลิเวอร์พูลมากกว่าการทำเพื่อทีมชาติอังกฤษ จากรายงานของ espnfc.com เมื่อ 27 มิถุนายน 2560

อดีตกองหน้าทีมชาติเซเนกัล เคยลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ระหว่างปี 2002-05 โดยย้ายมาหลังจากศึกฟุตบอลโลก 2002 ด้วยค่าตัวระดับ 10 ล้านปอนด์ ทว่าเจ้าตัวก็ทำผลงานได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอันสักอย่างจนโดนขายทิ้งในที่สุด ทว่าเหมือนกับเจ้าตัวจะมีปัญหาไม่ค่อยลงรอยกับทางเจอร์ราร์ดสักเท่าไรนัก เพราะว่าตามเหน็บมาแล้วในหลาย ๆ เรื่อง ๆ 

เอล ฮัดจิ ดิยุฟ เผยว่า "เอาจริง ๆ ผมพูดเลยนะว่า ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเจอร์ราร์ด เขาเองเป็นคนที่มีบุคคลิกแข็ง ๆ หน่อย แน่นอนว่าผมเองก็เช่นกัน เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แน่นอนว่าผมเองก็เช่นกัน มีแต่ผู้คนรักเขาที่ลิเวอร์พูล แต่กับชาติบ้านเกิดแล้วนั้นผมคิดว่าเขาไม่ได้ทำอะไรเพื่อชาติเลย"

"เนี่ย .. อย่างตัวผมคือ มร.เซเนกัล แต่ว่าเขาคือ มร.ลิเวอร์พูล ซึ่ง เซเนกัล ใหญ่กว่าลิเวอร์พูลมากนะ เขาเองก็น่าจะรู้เรื่องนี้ดี"
 

"สำหรับผมแล้วชีวิตของผมมีแต่กีฬาเท่านั้นแหละ และเมื่อท่านประธานาธิบดีเรียกผมเข้ามาคุยว่าอยากให้ผมเข้ามาช่วยเรื่องการกีฬาหน่อย ผมเองก็ตอบรับเรื่องนี้ในทันที ผมก็เลยเลิกเล่นฟุตบอล และหันมารับงานช่วยชาติบ้านเกิดของผมเอง เพราะว่าท่านประธานาธิบดีเชื่อมั่นในตัวผมมาก"

ทั้งนี้ ปัจจุบัน เอล ฮัดจิ ดิยุฟ หันหน้าเข้ามาทำงานด้านการเมืองอย่างเต็มตัว โดยเขารับตำแหน่งที่ปรึกษาทางด้านการกีฬาของประเทศเซเนกัล

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอล ฮัดจิ ดิยุฟ - สตีเว่น เจอร์ราร์ด ไม่เห็นเคยทำอะไรเพื่อทีมชาติอังกฤษ โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2560 เวลา 11:03:32 9,934 อ่าน
TOP