ทฤษฎีใหม่.. แมนยู พลาดได้ตัว โรนัลดินโญ่ เพราะฟ้าฝนไม่เป็นใจ

ควินตัน ฟอร์จูน อดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความเห็นถึงทฤษฎีใหม่ว่าการที่ โรนัลดินโญ่ ไม่ได้ย้ายไปร่วมทัพ "ปีศาจแดง" เพราะฟ้าฝนไม่เป็นใจ จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2560

ย้อนไปเมื่อช่วงปี 2003 หลังจากที่อำลา เปแอสเช โรนัลดินโญ่ นั้นเกือบจะกลายเป็นผู้เล่นใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่แล้ว โดยทุกอย่างกำลังจะเสร็จสิ้นภายใน 48 ชั่วโมง แต่ทว่า ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิล กลับเลือกไปร่วมทัพ บาร์เซโลน่า ในนาทีสุดท้าย

นับตั้งแต่นั้นมา เรื่องดังกล่าวได้กลายเป็นที่พูดถึงกันในวงการลูกหนังเป็นอย่างมากจนถึงปัจจุบันนี้ โดยหลายฝ่ายพยายามหาเหตุผลที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องพลาดคว้าตัวหนึ่งในแข้งที่ดีที่สุดของโลกอย่าง โรนัลดินโญ่ ไปอย่างน่าเสียดาย

ล่าสุดเป็นทางอดีตนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่าง ควินตัน ฟอร์จูน ที่ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ด้วยเหตุผลที่แตกต่างจากคนอื่นว่า "ผมคิดว่าเราทำพลาดที่นำ โรนัลดินโญ่ มาผิดที่ผิดเวลาไปหน่อยในปีนั้น เพราะในวันนั้นฝนตกอย่างหนักในวันที่เขามาถึงสนามบินแมนเชสเตอร์"

"บางทีถ้าหากเป็นช่วงซัมเมอร์อาจจะเหมาะสม และถูกต้องกว่า มันอาจจะทำให้เรื่องราวแตกต่างออกไป มันคงจะเป็นอะไรที่น่าอัศจรรย์มากหากเขาได้เล่นที่นี่ เขาคือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของโลก และเอนเตอร์เทนแฟนบอลด้วยทักษะ ความสนุก และความสุขของเขา"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทฤษฎีใหม่.. แมนยู พลาดได้ตัว โรนัลดินโญ่ เพราะฟ้าฝนไม่เป็นใจ อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2560 เวลา 09:45:25 11,425 อ่าน
TOP