ดานี่ อัลเวส ย้ำ มา แมนฯ ซิตี้ ไม่ใช่เพราะเงิน

ดานี่ อัลเวส แบ็คขวาทีมชาติบราซิล ที่เพิ่งจะตัดสินใจยุติสัญญากับทางยูเวนตุสแม้ว่าจะเหลืออีก 2 ปีก็ตาม ทว่าก็มาจากความยินยอมของทั้งสองฝ่าย โดยทาง อัลเวส วัย 34 ปี ยืนยันว่าเขาลงเล่นฟุตบอลเพราะความรัก และเรื่องเงินนั้นไม่เกี่ยวเลยด้วยวัยนาดนี้แล้ว จากรายงานของ espnfc.com เมื่อ 28 มิถุนายน 2560

หลังจากที่ ดานี่ อัลเวส ได้ตัดสินขอยุติสัญญากับทาง ยูเวนตุส เป็นที่เรียบร้อยนั้น เจ้าตัวก็ได้ออกมากล่าวขอโทษเหล่าแฟนบอล และหวังว่าทุกคนจะเข้าใจในการเลือกของเขา พร้อมกับชี้ว่าเขาเคารพแฟนบอลทุกคน แต่ด้วยวัยขนาดนี้ที่ใกล้ถึงเวลาจะแขวนสตั๊ดแล้วก็อยากจะลองทำอะไรที่มันแปลกไปดูบ้าง และยืนยันว่าเงินไม่ใช่ทุกสิ่งสำหรับเขา

ดานี่ อัลเวส กล่าวว่า "ผมอยากจะขอบคุณแฟน ๆ ของยูเวนตุสทุกคนเลยจริง ๆ สำหรับประสบการณ์ที่สุดแสนวิเศษของผมในอิตาลี แน่นอนว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนด้วย ทุก ๆ คนให้การต้อนรับผมเป็นอย่างดี และเป็นกันเองมาก ๆ ผมดีใจที่เราป้องกันแชมป์ลีกได้สำเร็จ และเราก็เข้าไปถึรอบชิงของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก"

"ผมขอบคุณจริง ๆ ที่ทุกคนให้ความเคารพในการตัดสินใจของผม เคารพในทางเลือกของผม ยูเวนตุส เป็นหนึ่งในสโมสรที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ แต่ยังไงก็ตามผมก็ต้องขอโทษทุก ๆ คนอีกทีกับการตัดสินใจครั้งนี้ ผมไม่ได้อยากจะทิ้งทุกคนไปหรอก แต่ว่าผมเองก็ยังมีสิ่งที่อยากจะทำอยู่ และการตัดสินใจของผมครั้งนี้ผมใช้หัวใจล้วน ๆ"

"ผมขอยืนยันตรงนี้เลยว่าการเล่นฟุตบอลของผมมันไม่ใช่เพื่อเงิน แต่ผมลงเล่นเพราะผมรักฟุตบอล ผมเป็นมืออาชีพมากพอ ผมรักฟุตบอลจริง ๆ และเงินมันไม่เคยอยู่ในความคิดของผมเลย"

ทั้งนี้ ดานี่ อัลเวส ตกเป็นข่าวว่าเขาเตรียมที่จะย้ายไปลงเล่นให้กับ แมนซิตี้ เพราะว่าอยากจะร่วมงานกับเจ้านายคนโปรดอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อีกครั้ง และเป็นความท้าทายครั้งแรกของเขากับฟุตบอลอังกฤษด้วย

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดานี่ อัลเวส ย้ำ มา แมนฯ ซิตี้ ไม่ใช่เพราะเงิน โพสต์เมื่อ 28 มิถุนายน 2560 เวลา 10:42:53 5,213 อ่าน
TOP