ดาวิด ชิโนล่า เตือน คิลิยง เอ็มบั๊ปเป้ ระวังจะเป็น มาร์กซิยาล 2

ดาวิด ชิโนล่า อดีตปีกซ้ายทีมชาติฝรั่งเศสของนิวคาสเซิ่ล ได้ออกมาเตือน คิลิยง เอ็มบั๊ปเป้ ด้วยความหวังดีว่าอย่าเพิ่งใจร้อนที่จะย้ายไปอยู่กับทีมใหญ่ เพราะว่าอายุยังน้อยยังมีเวลาพัฒนาได้อีกมากกับโมนาโก แต่หากย้ายเร็วเกินไปอาจจะซ้ำรอยของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ได้ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 28 มิถุนายน 2560

คิลิยง เอ็มบั๊ปเป้ จัดได้ว่าเป็นดาวรุ่งที่ร้อนแรงที่สุดในตลาดนักเตะของซัมเมอร์นี้อย่างแท้จริง หลังจากเจ้าตัวโชวืฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับ โมนาโก แน่นอนว่าด้วยฝีเท้าที่เก่งเกินวัยทำให้ได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่มากมายทั่วยุโรป ทว่า ดาวิด ชิโน่ล่า มองเกมขาดเลยว่า หัวหอกวัย 18 ปี ยังไม่สมควรจะย้ายเพราะด้วยวัยแค่นี้การรับมือกับความกดดันที่รออยู่มันจะหนักหนามาก
 

ดาวิด ชิโนล่า กล่าวว่า "แน่นอนว่า เอ็มบั๊ปเป้ เป็นเด็กที่มีทุกอย่างพร้อมแล้วในตัวเขา ตอนนี้เขาเป็นนักฟุตบอลอย่างเต็มรูปแบบแล้ว เขามีเทคนิคที่ดี และมีอะไรหลาย ๆ อย่างที่เด็กรุ่นเดียวกันไม่มี และสิ่งที่เขาทำกับโมนาโกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมามันเซอร์ไพรส์มากเลยจริง ๆ"

"แต่สิ่งที่ผมได้เห็นมาก่อนหน้านี้คือ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เขาเป็นหนึ่งในเด็กที่อนาคตดีมาก ๆ ของฝรั่งเศส แต่ดูตอนนี้สิเขาเป็นยังไง เขาเหมือนจะล้มเหลวกับแมนยูมาก ๆ เมื่อเขาสูญเสียความมั่นใจไป กับเด็กวัยนี้มันยากมากในการรับมือกับอะไรที่มันแย่ ๆ ผมรู้ดี เพราะว่าผมผ่านมันมาหมดแล้ว"
 

"หลาย ๆ ครั้งที่ผมได้เห็นนักเตะดาวรุ่งที่ฝีเท้าดี ๆ ต้องจากบ้านของเขาไป และไปแบกรับความกดดันอันมหาศาลกับทีมใหม่ของเขา บางรายรับมือกับมันได้ก็ถือว่าโชคดี แต่บางรายที่ไม่สามารถรับมือกับมันได้ก็ล้มเหลวกันมานักต่อนักแล้ว และสิ่งที่ผมพยายามจะบอกคือ เอ็มบั๊ปเป้ ยังมีเวลาให้พัฒนาอีกมากจริง ๆ เขาอาจจะยังไม่ต้องรีบย้ายทีมก็ได้ เพราะว่าตอนนี้ยังไงซะเขาก็ได้เป็นผู้เล่นตัวหลักของโมนาโกอยู่แล้ว แต่ถ้าเขาย้ายทีมในตอนนี้ สิ่งที่รอเขาอยู่ข้างหน้ามันจะสาหัสพอตัวเลยล่ะ"

"สำหรับผมแล้ว โมนาโก เป็นสโมสรที่ดี และเรอัล มาดริด ก็ดีมาก ๆ เช่นกัน แต่ที่เหนือไปกว่านั้นคือ เอ็มบั๊ปเป้ ก็เป็นเด็กที่พิเศษจริง ๆ เขามีทุกอย่างแล้ว และตอนนี้คือรอวันเจริญเติบโต แต่เขาต้องได้เติบโตกับที่ ๆ ให้โอกาสเขาจริง ๆ เขาต้องการเกมอย่างต่อเนื่องในทุกสัปดาห์ ม้านั่งสำรองไม่ใช่ที่ของเขาในตอนนี้ และผมอยากเห็นเขาเป็นนักเตะที่เป็นระดับโลกจริง ๆ จากนี้ไปอีก 10 หรือว่า 20 ปี" อดีตปีกสุดหล่อ ร่ายยาว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาวิด ชิโนล่า เตือน คิลิยง เอ็มบั๊ปเป้ ระวังจะเป็น มาร์กซิยาล 2 โพสต์เมื่อ 28 มิถุนายน 2560 เวลา 11:18:05 8,113 อ่าน
TOP