สาวไส้ ฟีฟ่า ทุจริตเลือกเจ้าภาพบอลโลก 2022 โอนเงิน 2 ล้าน เข้าบัญชีเด็ก 10 ขวบ

บิลด์ สื่อของเยอรมนี ได้ออกมาแฉ ฟีฟ่า ถึงเรื่องการทุจริตเลือกเจ้าภาพจัดฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งมาจากรายงานของ นายไมเคิล การ์เซีย ทนายความชาวเยอรมนี ซึ่งเป็นอดีตคณะกรรมการสอบสวนด้านจริยธรรมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 28 มิถุนายน 2560

สำหรับ บิลด์ ได้รายงานว่า นายไมเคิล การ์เซีย ได้ตัดสินใจลาออกจากการเป็นคณะกรรมการสอบสวนด้านจริยธรรมของฟีฟ่า เพื่อประท้วง การกระทำของฟีฟ่าที่ไม่เหมาะสม หลังจากเขาได้ทำหนังสือรายงานถึง 403 หน้า ให้ทางฟีฟ่า ซึ่งระบุว่าเรื่องการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2022 ของ กาตาร์ นั้นเกิดความไม่เถรตรงขึ้น ทว่าฟีฟ่ากลับไปย่อรายงานของเขาเหลือเพียงแค่ 42 หน้าเท่านั้น
 

โดยรายงานดังกล่าวได้ระบุว่า มีการโอนเงินจำนวน 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐเข้าบัญชีของลูกสาววัย 10 ขวบ ของหนึ่งในเจ้าหน้าที่ฟีฟ่า แต่องค์กรลูกหนังโลกกลับเพิกเฉย และไม่สนใจต่อรายงานของตนเลย และไม่มีการกล่าวโทษต่อกาตาร์แม้แต่น้อย พร้อมกับออกมายืนยันว่ากาตาร์นั้นบริสุทธิ์

นอกจากนั้นยังมีการเปิดเผยต่ออีกว่า มีคณะกรรมการของทางฟีฟ่าถึง 3 คน ที่ได้บินไปร่วมฉลองงานปาร์ตี้ที่ ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ซึ่งจัดขึ้นโดยกาตาร์ ก่อนที่จะมีการโหวตเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018 และ 2022 พร้อมกันนั้นยังมีข้อกล่าวอ้างที่ว่า แอสไปร์ อะคาเดมี่ ศูนย์ฝึกฟุตบอลของกาตาร์นั้นก็มีรายชื่อของคณะกรรมการฟีฟ่าไปมีส่วนร่วมในหุ้นด้วยอีกต่างหาก
 

ทั้งนี้ นายปีเตอร์ รอสเบิร์ก ผู้สื่อข่าวที่บอกว่าตนเองนั้นมีหนังสือหลักฐานนี้ครอบครองอยู่ ก็เผยว่าสิ่งที่ตนมีนั้นไม่ได้พิสูจน์ว่ามีการจ่ายเงินจากกาตาร์จริง เพียงแต่ว่าเป็นเพียงหลักฐานอีกหนึ่งชิ้นที่ทำให้เรื่องการทุจริตนั้นดูชัดเจนมากขึ้้น

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวไส้ ฟีฟ่า ทุจริตเลือกเจ้าภาพบอลโลก 2022 โอนเงิน 2 ล้าน เข้าบัญชีเด็ก 10 ขวบ โพสต์เมื่อ 28 มิถุนายน 2560 เวลา 16:04:05 4,924 อ่าน
TOP