โอบาเมยอง ไม่สนยักษ์ใหญ่ยุโรป เตรียมย้ายไปขุดทองในลีกจีน 71 ล้านปอนด์

ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง ดาวยิงตัวเก่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตกเป็นข่าวปัดข้อเสนอของบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรป และใกล้บรรลุข้อตกลงกับ เทียนจิน ฉวนเจียน สโมสรเศรษฐีแห่งศึก ไชนีส ซูเปอร์ลีก จีน ด้วยค่าตัว 71 ล้านปอนด์ จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 28 มิถนายน 2560

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปอย่าง เปแอสเช, ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ ทำศึกพร้อมทุ่มเงินถึง 61 ล้านปอนด์เพื่อดึงตัว โอบาเมยอง ไปร่วมทัพ แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่ความคืบหน้าแต่อย่างใด

ล่าสุดมีรายงานว่า กองหน้าทีมชาติกาบอง ได้ปฏิเสธทุกข้อเสนอจากยุโรป และใกล้บรรลุข้อตกลงกับ เทียนจิน ฉวนเจียน สโมสรจากลูกสูงสุดของจีน ด้วยค่าตัว 71 ล้านปอนด์ พร้อมรับค่าเหนื่อยสูงถึง 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

ทั้งนี้ถึงแม้ สมาคมฟุตบอลจีน หรือ ซีเอฟเอ เพิ่งจะประกาศใช้กฏเรียกเก็บภาษีนักเตะต่างชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ สำหรับนักเตะใหม่ที่จะย้ายมาเล่นในจีน แต่ข้อตกลงการย้ายทีมของ โอบาเมยอง มีขึ้นก่อนจะประกาศใช้กฏเรียกเก็บภาษีนักเตะต่างชาติ ทำให้การย้ายมาค้าแข้งใน "แดนมังกร" ของดาวเตะวัย 28 ปี ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอบาเมยอง ไม่สนยักษ์ใหญ่ยุโรป เตรียมย้ายไปขุดทองในลีกจีน 71 ล้านปอนด์ โพสต์เมื่อ 29 มิถุนายน 2560 เวลา 14:02:21 7,472 อ่าน
TOP