คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2017 : โยอาคิม เลิฟ มั่นใจเยอรมนีชุดนี้ถึงแชมป์

โยอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ ออกมาแสดงความมั่นใจว่าเหล่าลูกทีมของเขาทุกคนจะแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ และพาทีมครองแชมป์คอนเฟดฯ ได้สำเร็จ แม้ว่านักเตะหลาย ๆ รายจะยังไม่มีประสบการณ์ระดับชาติมาก่อน จากรายงานของ espnfc.com เมื่อ 30 มิถุนายน 2560

เยอรมนี เพิ่งจะเอาชนะ เม็กซิโก มาได้ 4-1 ในรอบรองชนะเลิศฟีฟ่า คอนเฟดฯ โดยได้ประตูจาก ลีออง โกเร็ตซ์ก้า 2 ลูก, ติโม แวร์เนอร์ และอามิน ยูเนส ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศพวกเขาจะต้องเจอกับ ชิลี ทว่าทาง โยอาคิม เลิฟ มองว่าลูกทีมของเขาเหนือกว่า และจะสามารถครองแชมป์ได้สำเร็จ

โยอาคิม เลิฟ กล่าวว่า "เรามีการพัฒนามาขึ้น ทัวร์นาเม้นท์นี้เราเพราะอะไรเรารู้ดี เราต้องการให้ผู้เล่นหลาย ๆ คนของเรามีประสบการณ์กับเกมระดับชาติ เพราะว่าหลาย ๆ คนยังไม่เคยสัมผัสมันเลย แถมบางคนยังไม่เคยติดทีมชาติมาก่อนด้วยซ้ำ ผมอยากให้ผมเขาได้ลองดูว่ามันเป็นยังไง"

"แน่นอนว่าในปีหน้าเรามีฟุตบอลโลก 2018 รออยู่ ผมอยากดูเหมือนกันว่าหนุ่ม ๆ คนไหนบ้างที่พร้อมแล้วที่จะเดินทางไปรัสเซียกับเรา เพราะว่าผู้เล่นรุ่นเก่าหลาย ๆ รายก็ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนถ่ายบ้างแล้ว แต่ผมก็ต้องดูความพร้อมของทุกคนด้วย"

"แต่สำหรับคอนเฟดฯ แน่นอนเราเป็นทีมที่ดี และผมคิดว่าผู้เล่นของผมทุกคนเขาพร้อมแล้วที่จะคว้าแชมป์ เราจะเป็นแชมป์รายการนี้ให้ได้"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2017 : โยอาคิม เลิฟ มั่นใจเยอรมนีชุดนี้ถึงแชมป์ อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2560 เวลา 11:32:06 3,922 อ่าน
TOP