เรอัล มาดริด กับอาถรรพ์เสื้อหมายเลข 10

ย้อนไปในยุค 2000 การย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปสู่คู่ปรับตลอดกาลอย่าง เรอัล มาดริด ของ หลุยส์ ฟิโก้ ถือเป็นหนึ่งในการย้ายทีมที่สั่นสะเทือนวงการลูกหนังโลกก็ว่าได้ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ ตำนานแข้งทีมชาติโปรตุเกส หวั่นไหวแต่อย่างใด

โดย ฟิโก้ สวมเสื้อ 7 ในการเล่นให้กับ บาร์ซ่า แต่เมื่อมาถึง เรอัล มาดริด เขาได้สร้างตำนานหมายเลข 10 ไว้กับ "ราชันชุดขาว" ด้วยการช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา 2 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย ก่อนจะย้ายไปร่วมทีม อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 2005

และหลังจากนั้นเวลาล่วงเลยผ่านไปนาน 12 ปี เสื้อเบอร์ 10 ของ เรอัล มาดริด ก็ได้กลายเป็นหมายเลขอาถรรพ์เราจะพาไปดูกันว่า มีดาวเตะคนใดบ้างที่พยายามสืบทอดตำนานเบอร์ 10 ของ "ราชันชุดขาว" ต่อจาก หลุยส์ ฟิโก้ :

โรบินโญ่

โรบินโญ่ เป็นคนแรกที่มาสืบทอดเบอร์ 10 ต่อจาก หลุยส์ ฟิโก้ แต่ทว่า ดาวยิงทีมชาติบราซิล ไม่ประสบความสำเร็จกับ "ราชันชุดขาว" และแม้ว่าเขาจะมีช่วงเวลาที่ดีตอนที่เพิ่งย้ายมาใหม่ ๆ แต่สุดท้ายดูเหมือนว่าที่นี่จะไม่มีเหมาะกับเขา

เวสลี่ย์ ชไนเดอร์

ตอนนั้นฟอร์มของ ชไนเดอร์ ทำให้เขาเนื้อหอมสุด ๆ ทำให้ เรอัล มาดริด ต้องดึงตัวมาร่วมทีม แต่ทว่าเมื่อมาอยู่กับ "ราชันชุดขาว" ดูเหมือนว่าเขาไม่สามารถปรับตัวเข้ากับทีมระดับยักษ์ใหญ่ได้ เขายอมรับว่าต้องการออกจากสโมสรที่ยิ่งใหญ่ แต่ก็เต็มไปด้วยความวุ่นวายเช่นนี้

ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า

ถึงแม้ ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า จะได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่มีวินัยสูง แต่นั่นก็ไม่อาจทำให้เขาเป็นสตาร์ประจำทีม เรอัล มาดริด ได้ ซึ่งการเลือกใส่เสื้อเบอร์ 10 นั้นยิ่งไม่เหมาะกับสไตน์การเล่นของเขาเอาเสียเลย

เมซุต โอซิล

แฟนบอล เรอัล มาดริด ต่างชื่นชอบในฝีเท้าของ เมซุต โอซิล แต่ก็มีหลายครั้งที่เขาถูกวิจารณ์เรื่องระเบียบวินัย และฟอร์มหลุดอยู่บ่อย ๆ ในเกมสำคัญ สุดท้าย "ราชันชุดขาว" ยอมปล่อยเขาให้กับ อาร์เซน่อล เมื่อปี 2013 เพื่อนำเงินไประดมทุนทุ่มซื้อ กาแร็ธ เบล 

ฮาเมส โรดริเกซ

หลังจากแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในศึก ฟุตบอลโลก 2014 โรดริเกซ ก็ถูกคาดหวังว่าจะเป็นกำลังสำคัญของ เรอัล มาดริด แต่ทว่าเมื่อเข้ามาสู่ยุคของกุนซือ ซีเนอดีน ซีดาน เขาก็ไม่ใช่ตัวเลือกแรก ทำให้ดาวเตะวัย 25 ปีอาจจะต้องระเห็จออกจากถิ่น "ซานติอาโก้ เบร์นาเบว" ในซัมเมอร์นี้

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรอัล มาดริด กับอาถรรพ์เสื้อหมายเลข 10 อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2560 เวลา 16:04:21 25,669 อ่าน
TOP