โยอาคิม เลิฟ เอาฮา - เยอรมนีทีมนี้เป็นชุดหลัก นอยเออร์, มุลเลอร์, โอซิล นั่นตัวเสริม

โยอาคิม เลิฟ ออกอาการปลื้มสุด ๆ ที่ ทีมชาติเยอรมนี ชุด บี ผงาดคว้าแชมป์ คอนเฟดเดอเร ชั่นส์ คัพ 2017 แถมปล่อยมุกถึงบรรดาซูเปอร์สตาร์ที่ไม่ได้ติดทีมชุดนี้ อาจจะเป็นแค่ตัวเสริมในศึก ฟุตบอลโลก 2018 จากรายงานของ espnfc.com เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2560

เยอรมนี ชุดสายเลือดใหม่ผงาดคว้าแชมป์ ฟีฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2017 ไปครองได้เป็นสมัยแรกหลังจากเอาชนะแชมป์อเมริกาใต้ ชิลี 1-0 หลังจบเกมกุนซือวัย 57 ปี ก็ออกมาชื่นชมนักเตะ "อินทรีเหล็ก" ชุดนี้ "นี่เป็นความสุขที่แท้จริง เราทำได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้ง 3 สัปดาห์ เด็ก ๆ นั้นยอดเยี่ยมมาก ผมมีความภาคภูมิใจในตัวพวกเขา เหมือนกับว่าเกมนัดชิงชนะเลิศนั้นมักจะมีบางสิ่งที่มหัศจรรย์เกิดขึ้นอยู่เสมอ"

ขณะเดียวกัน เลิฟ ได้กล่าวแบบติดตลกถึงบรรดาซูเปอร์สตาร์ที่ไม่ได้ติดทีมชุดนี้อย่าง มานูเอล นอยเออร์, โธมัส มุลเลอร์, เมซุต โอซิล รวมถึงคนอื่น ๆ อาจจะเป็นแค่ตัวเสริมในศึก ฟุตบอลโลก 2018 "เราสามารถพูดได้ว่าตอนนี้เราต้องนึกถึงผู้เล่นคนอื่น ๆ นอกจากนี้ด้วย เราสามารถเพิ่มขุมกำลังของเราจากนี้สำหรับการแข่งขันในปีหน้า"

"แน่นอนว่าเรามีทางเลือกมากขึ้นเพราะ ผู้เล่นดาวรุ่งของเราได้รับประสบการณ์จากการค้วาแชมป์ที่นี่แล้ว รวมถึงชุด ยู-21 ก็คว้าแชมป์ได้ ดังนั้นจะไม่มีการการันตีโอกาสที่จะได้ไปเล่นฟุตบอลโลกในปีหน้า แม้แต่ผู้เล่นชุดใหญ่ เยอรมนีคือทีมที่มีลุ้นแชมป์อยู่เสมอ และเราก็สามารถรับมือกับเรื่องเหล่านี้ได้ดี"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โยอาคิม เลิฟ เอาฮา - เยอรมนีทีมนี้เป็นชุดหลัก นอยเออร์, มุลเลอร์, โอซิล นั่นตัวเสริม อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:54:12 6,517 อ่าน
TOP