เรอัล มาดริด - แหล่งผลิตดาวยิงชั้นดี (แต่ตัวเองไม่ใช้)

ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ถือว่าเป็นสโมสรที่สามารถผลิตกองหน้าฝีเท้าดีออกมาได้เรื่อย ๆ นับตั้งในอดีตมาจนถึงปัจจุบัน ทว่าในช่วง 10 ปีมานี้ พวกเขามักจะไม่เลือกใช้งานผู้เล่นของตัวเองแต่กลับชอบจะไปดึงหัวหอกฝีเท้าดีมาจากทีมอื่น ๆ ด้วยราคาแพงเสียมากกว่า

ล่าสุด เรอัล มาดริด เพิ่งจะปล่อยตัว มาเรียโน่ ดิอาซ หัวหอกดาวรุ่งไปอยู่กับโอลิมปิก ลียง ซึ่งตัวนักเตะเองก็อยากย้ายเหมือนกันเพราะว่าเขาแทบไม่ได้รับโอกาสให้ลงสนามเลย ผิดกับดาวรุ่งที่โตมาด้วยกันอย่าง มาร์โก อเซนซิโอ้ หรือว่า ลูคัส บาสเกซ ที่มักจะได้รับความไว้ใจจาก ซีเนอดีน ซีดาน อยู่เสมอ

นับตั้งแต่ฤดูกาล 2006-07 เป็นต้นมา เรอัล มาดริด ปล่อยตัวกองหน้าของพวกเขาออกจากทีมไปแล้วกว่า 12 รายด้วยกัน และรวมเป็นเงินถึง 92 ล้านยูโรเลยทีเดียว สำหรับกองหน้าที่ไม่สามารถแจ้งเกิดจากการเป็นเยาวชนของทีมราชันชุดขาวได้ในยุค 10 ปีหลังมานี้ก็จะมีทั้ง อัลบาโร่ เนเกรโด้, บอร์ฆ่า มาร์โยราล หรือแม้กระทั่ง อัลบาโร่ โมราต้า เองก็ย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส มาแล้วรอบหนึ่ง

อย่างไรก็ตามล่าสุด อัลบาโร โมราต้า เองก็กำลังตกเป็นข่าวอย่างหนักว่ากำลังจะย้ายไปอยู่กับ แมนยู ด้วยราคา 80 ล้านปอนด์ ภายหลังเขาเองไม่ค่อยได้รับโอกาสให้ลงสนามเป็นตัวจริงสักเท่าไรนัก แม้ว่าเมื่อลงสนามไปจะทำประตูได้อยู่เรื่อย ๆ ก็ตาม แต่ยังไงตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าก็ยังคงเป็น คาริม เบนเซม่า อยู่ดี
 

ทั้งนี้ อดีตกองหน้าของเรอัล มาดริด ที่ไม่สามารถแจ้งเกิดได้สำเร็จ หนึ่งในนั้นก็จะมี ซามูเอล เอโต้ อดีตยอดหัวหอกของบาร์เซโลน่า และทีมชาติแคเมอรูน รวมอยู่ด้วย

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรอัล มาดริด - แหล่งผลิตดาวยิงชั้นดี (แต่ตัวเองไม่ใช้) อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:52:34 27,547 อ่าน
TOP