ดานี่ เกบายอส ศึกวัดพลังครั้งใหม่ระหว่าง เรอัล มาดริด v บาร์เซโลน่า

ดานี่ เกบายอส มิดฟิลด์ดาวรุ่ง เรอัล เบติส สร้างผลงานแจ้งเกิดเต็มตัวในศึก ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยู-21 เขาเป็นกำลังช่วยให้ ทีมชาติสเปน คว้ารองแชมป์ โดยเจ้าตัวคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์นี้ไปครอง แถมติดทีมยอดเยี่ยมอีกด้วย

ซึ่งก่อนหน้านี้ เรอัล มาดริด เป็นตัวเต็งที่จะได้ เกบายอส ไปร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ แต่ทว่าสถานการ์เริ่มไม่แน่นอนแล้ว เมื่อล่าสุดทางฝั่ง เรอัล เบติส เปิดเผยว่า บาร์เซโลน่า ได้เข้ามาร่วมวงแสดงความต้องการตัวดาวเตะวัย 20 ปีรายนี้ไปร่วมทีมเช่นกัน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ 2 สโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา อย่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า เปิดศึกแย่งตัวนักเตะกัน เราจะพาย้อนไปดูมหากาพย์การวัดพลังแย่งผู้เล่นใหม่ระหว่าง "ราชันชุดขาว" และ "เจ้าบุญทุ่ม" ในอดีตมาให้ชมกัน :

เรอัล มาดริด ชนะศึกแย่งตัว วินิซิอุส "นิวเนย์มาร์"

วินิซิอุส จูเนียร์ เจ้าของฉายา "นิวเนย์มาร์" ถูกจับตามองโดย 2 ทีมยักษ์ใหญ่ของสเปน แต่สุดท้ายเป็นทาง เรอัล มาดริด ที่คว้าตัวกองหน้าดาวรุ่งวัย 16 ปี จาก ฟลาเมงโก้ ไปร่วมทีมด้วยค่าตัวที่สูงถึง 45 ล้านยูโร เมื่อเดือนพฤษภาคม 2017

อังเดร โกเมส เป็นแข้งใหม่ บาร์เซโลน่า เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

เมื่อซัมเมอร์ปี 2016 ทั้ง มาดริด และ บาร์ซ่า ต่างก็หมายตา อังเดร โกเมส ด้วยกันทั้งคู่ แต่เป็น "เจ้าบุญทุ่ม" ที่ชนะศึกนี้ด้วยการคว้าตัว แข้งทีมชาติโปรตุเกส ไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโร

ดานิโล่ แบ็คขวาที่ทั้งสองทีมต่างต้องการ

ในช่วงปี 2015 ถือเป็นช่วงที่ทั้งสองสโมสรต้องการนักเตะในตำแหน่งแบ็คขวาด้วยกันทั้งคู่ ดานิโล่ จึงเป็นเป้าหมายของพวกเขา แต่เป็นทาง เรอัล มาดริด ที่สมหวังได้ แข้งทีมชาติบราซิล ไปร่วมทัพด้วยค่าตัว 31.5 ล้านยูโร

ศึกมหากาพย์แย่งตัว เนย์มาร์

หนึ่งในการแย่งผู้เล่นที่เป็นมหากาพย์ของทั้งสโมสร ในปี 2013 เรอัล มาดริด เกือบจะได้ เนย์มาร์ ไปร่วมทีมถึงขนาดตรวจร่างกายเรียบร้อย แต่ทว่าเป็น บาร์ซ่า ที่เปิดตัว ดาวยิงซูเปอร์สตาร์บราซิลเลี่ยน เป็นแข้งใหม่แบบหน้าตาเฉย

คาร์โล อันเชล็อตติ เมิน หลุยส์ ซัวเรซ

เช่นเดียวกับ เนย์มาร์, ซัวเรซ เป็นเป้าหมายของ เรอัล มาดริด มาก่อน แต่ในตอนนั้นกุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ มองว่า คาริม เบนเซม่า คือดาวยิงอันดับหนึ่งของเขา จากนั้น บาร์เซโลน่า ก็จัดการเซ็นสัญญา หัวหอกทีมชาติอุรุกวัย ไปร่วมทีมหลังจบศึก ฟุตบอลโลก 2014 ทันที
 

เป็น เรอัล มาดริด ที่ได้ เมซุต โอซิล ไปร่วมทีม

หลังจากจบศึก ฟุตบอลโลก 2010 เมซุต โอซิล กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่ตกเป็นที่สนใจของ 2 ขั่วอำนาจวงการลูกหนังสเปน ซึ่งเป็นทาง เรอัล มาดริด ที่เอาชนะใจของ แนวรุกทีมชาติเยอรมนี

เดวิด เบ็คแฮม ยุคทองของ "กาแลคติกอส"

ในปี 2003 โจน ลาปอร์ต้า อดีตประธานสโมสร บาร์เซโลน่า หวังว่าจะได้เซ็นสัญญากับเทพบุตรลูกหนังอย่าง เดวิด เบ็คแฮม แต่เป็น เรอัล มาดริด ที่ได้ตัวกองกลาง "เท้าช่างทอง" ไปร่วมทีม ขณะที่ บาร์ซ่า ได้เซ็นสัญญากับ โรนันดินโญ่

รายอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

นอกเหนือจากดาวเตะที่กล่าวมาข้างต้น ยังมีผู้เล่นชื่อดังที่ มาดริด และ บาร์ซ่า เคยทำศึกแย่งตัวกันไม่ว่าจะเป็น ดาบิด บีย่า, ดานี่ อัลเวส และ อิวาน ราคิติช รวมถึงนักเตะรายอื่น ๆ อีกหลายราย

ข้อมูลจาก marca.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดานี่ เกบายอส ศึกวัดพลังครั้งใหม่ระหว่าง เรอัล มาดริด v บาร์เซโลน่า อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:43:45 12,458 อ่าน
TOP