7 นักเตะเจ้าของสถิติค่าตัวสูงสุดของ อาร์เซน่อล

อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ หัวหอกป้ายแดงของอาร์เซน่อล ย้ายมาจาก ลียง ด้วยค่าตัวกว่า 52 ล้านปอนด์ ส่งผลให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่ค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของอาร์เซน่อลไปในทันที

ก่อนหน้านี้ เมซุต โอซิล คือนักเตะที่แพงที่สุดของ อาร์เซน่อล ภายหลังย้ายมาจากเรัล มาดริด ด้วยค่าตัว 42.4 ล้านปอนด์ ทว่าสถิตินั้นก็ได้ถูกทำลายลงไปแล้วเรียบร้อย ซึ่งจริง ๆ แล้วมีนักเตะอีกหลายคนที่ย้ายมาด้วยค่าตัวอันแสนแพง ทว่าลิสต์นี้จะกล่าวถึงผู้เล่นในอดีตของแต่ละยุคที่ทำผลงานได้อย่างเจ๋งเป้งเป็นหลัก

7 ผู้เล่นอาร์เซน่อลค่าตัวแพงสุดก่อนหน้า อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์

เดวิด ซีแมน

1) เดวิด ซีแมน - 1.3 ล้านปอนด์ จาก คิวพีอาร์ ปี 1990

อาร์เซน่อล ตัดสินใจทุบสถิติสโมสรในตอนนั้นที่เคยเป็นของ ไคลฟ์ อัลเลน และ เคนนี่ แซนซั่ม ที่ 1.25 ล้านปอนด์ เพื่อไปซื้อตัวผู้รักษาประตูมือดีอย่าง เดวิด ซีแมน มาจาก คิวพีอาร์ ที่ 1.3 ล้านปอนด์ และตลอด 13 ปีกับไอ้ปืนใหญ่ เดวิด ซีแมน ก็ช่วยให่ทีมได้แชมป์พรีเมียร์ลีกไป 3 สมัย พร้อมด้วย เอฟเอ คัพ 4 สมัย 

เอียน ไรท์

2) เอียน ไรท์ - 2.5 ล้านปอนด์ จาก คริสตัล พาเลซ ปี 1991

อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ย้ายมา อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสรคนใหม่ และเขาก็ตอบแทนเม็ดเงินของไอ้ปืนใหญ่ด้วยการยิงไปทั้งหมด 128 ประตู จากการลงสนามทั้งหมด 221 นัด ตลอด 7 ปีที่ค้าแข้งในไฮบิวรี่

เดนนิส เบิร์กแคมป์

3) เดนนิส เบิร์กแคมป์ - 7.5 ล้านปอนด์ จาก อินเตอร์ มิลาน ปี 1995

ไอซ์เบิร์ก ย้าย อาแจ็กซ์ ไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ได้ 2 ฤดูกาล ทว่าเขาไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ และในที่สุดอาร์เซน่อลก้ไปทุ่มเงินดึงตัวมาร่วมทีม แต่ตอนแรกเขาก็ไม่ได้ทำผลงานดีสักเท่าไร ทว่าอีกหนึ่งปีให้หลังเมื่อ อาร์แซน เวนเกอร์ ย้ายมากุมบังเหียน ชีวิตของ เบิร์กแคมป์ กับ อาร์เซน่อล ก็ได้เปลี่ยนไปตลอดกาล จนเขากลายเป็นหนึ่งในตำนานของสโมสร

เธียร์รี่ อองรี

4) เธียร์รี่ อองรี - 11 ล้านปอนด์ จาก ยูเวนตุส ปี 1999

อองรี กลายเป็นดาวดับกับยูเวนตุส เพราะว่าเขาไม่สามารถผลิตสกอร์ให้กับยอดทีมแห่งตูรินได้ตามเป้าหมาย และในที่สุด เวนเกอร์ ก็ยื่นมือดึงเขามาชุบเลี้ยงยังอาร์เซน่อล จากกองหน้าตัวเป้าเขาถูกถ่างให้ออกไปเล่นริมเส้นด้านซ้าย และจากนั้นชีวิตของเขาก็ได้เปลี่ยนไป ทั้งการเป็นดาวยิงของทีมชาติฝรั่งเศส ทั้งกลายเป็นผู้เล่นที่ทำประตูได้สูงสุดตลอดกาลของอาร์เซน่อล และแน่นอนเขาคือตำนานที่ยังมีลมหายใจ
 

ซิลแว็ง วิลตอร์ด

5) ซิลแว็ง วิลตอร์ด - 13 ล้านปอนด์ จาก บอร์กโดซ์ ปี 2000

หัวหอกผู้มีความเร็ว และทำประตูให้กับ บอร์กโดซ์ ได้มากมาย ถูก อาร์แซน เวนเกอร์ ดึงตัวมาร่วมทีม และเขาก็ทำผลงานได้เป็นอย่างดี แต่นั่นไม่ใช่กับการลงสนามเป็นตัวจริง เพราะประตูหลาย ๆ ประตูที่เขาทำได้นั้นมาจากการลงสนามในฐานะซูเปอร์ซับเสียมากกว่า

อังเดร อาร์ชาวิน

6) อังเดร อาร์ชาวิน - 15 ล้านปอนด์ จาก เซนิต ปี 2005

อาร์ชาวิน โชว์ฟอร์มได้แบบวูบวาบ เพราะด้วยความที่ถนัดเป็นเพลย์เมคเกอร์ และบอลชายเดี่ยวมากกว่าการเล่นเป็นทีม เลยทำให้เขาเล่นดีเป็นบางนัดท่านั้น และเกมที่น่าจดจำที่สุดคงเป็นเกมที่ยิงลิเวอร์พูลคนเดียว 4 ลูกในเกมที่เสมอกัน 4-4 ในแอนฟิลด์ และช่วงหลังปัญหาความฟิตคือประเด็นหลักเขาเลยถูกลืมเลือนไป และย้ายกลับไปยังเซนิตแบบเงียบ ๆ

เมซุต โอซิล

7) เมซุต โอซิล - 42.4 ล้านปอนด์ จาก เรอัล มาดริด ปี 2013

จอมทัพอัจฉริยะอินทรีเหล็ก โชว์ผลงานกับ อาร์เซน่อล ได้อย่างยอดเยี่ยมกระเทียมดอง และในตอนนี้ก็กำลังอยู่ในช่วงเจรจาสัญญาใหม่อยูุ่ แน่นอนด้วยความเจ๋งของเขาสโมสรจึงไม่อยากเสียไปให้กับใคร ซึ่งจุดเด่นของเพลย์เมคเกอร์ตาปรือรายนี้ก็อยู่ที่เซนส์การจ่ายบอลอันชาญฉลาด และทำแอสซิสต์ได้เป็นว่าเล่น

ขอบคุณข้อมูลจาก : mirror.co.uk

ภาพข่าว : AFP
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 นักเตะเจ้าของสถิติค่าตัวสูงสุดของ อาร์เซน่อล โพสต์เมื่อ 6 กรกฎาคม 2560 เวลา 16:44:24 10,509 อ่าน
TOP