โรนัลดินโญ่ บุฟฟ่อน กาก้า - ทำไมพวกบิ๊กสตาร์ชอบปฏิเสธ พรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดได้ว่าเป็นลีกที่ได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก เพราะมีการขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดอย่างชัดเจน และแพร่หลายมาก ๆ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่บรรดาแข้งซุปตาร์นั้นจะทยอยมาค้าแข้งกันที่นี่เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับตัวเอง

ทว่ากับนักเตะบางรายที่โด่งดังมากอยู่แล้ว และไม่ได้ต้องการที่จะโปรโมทตัวเองมากมายก็เลือกที่จะไม่ย้ายมาโกยเงินปอนด์แต่อย่างใด อย่างพวก กาก้า, บุฟฟ่อน, รามอส หรือว่า เมสซี่ เป็นต้น แน่นอนว่านักเตะที่กล่าวขึ้นมาล้วนแล้วแต่เคยถูกทีมใน พรีเมียร์ลีก ตามจีบทั้งนั้น แต่พวกเขาก็ไม่เลือกย้ายมา

สำหรับนักเตะที่กล่าวมาข้างตนอาจจะมองว่าพรีเมียร์ลีกนั้นเป็นลีกที่เล่นฟุตบอลกันแบบเอ็นเตอร์เทนมากเกินไป และก็ไม่ได้แข็งแกร่งอะไรมากมาย อย่าง แมนซิตี้ เพิ่งได้รับความโด่งดัง และไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก มาแค่ 5-6 ฤดูกาลเท่านั้น ซึ่งที่ดังขึ้นมาได้เพราะมีการเทคโอเวอร์สโมสรจากมหาเศรษฐีดูไบ จึงสามารถดึงตัวแข้งชื่อดังมาร่วมทีมได้มากมาย

แต่หากมองผลงานในเวทีใหญ่ยุโรปพวกเขาก็เป็นเพียงแค่สมันน้อยเท่านั้น เพราะว่าเมื่อต้องเจอกับทีมที่ยิ่งใหญ่จริง ๆ และมีระบบที่วางรากฐานมาแล้วเป็นสิบ ๆ ปีอย่างบาร์เซโลน่า ก็ไม่เคยสู้ได้เลยสักครั้งเดียว นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมพวกซุปตาร์จริง ๆ จึงเลือกที่จะย้ายไปเล่นให้กับ บาร์ซ่า หรือว่า เรอัล มาดริด มากกว่า และหากไม่จำใจจริง ๆ คงไม่ย้ายมาอังกฤษกัน
 

ทว่าปัจจุบันทีมในพรีเมียร์ลีกเริ่มที่จะนำเข้าผู้จัดการทีมฝีมือดีกันมากขึ้น โดยไม่ได้เพียงแค่นักเตะชั้นดีอย่างเดียวเท่านั้น อย่างที่เห็นกันว่าในตอนนี้มีทั้ง เจอร์เก้น คล็อปป์, โชเซ่ มูรินโญ่, เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หรือว่า อันโตนิโอ คอนเต้ ซึ่งนี่คือการเลือกการวางรากฐานใหม่ของฟุตบอลอังกฤษ

ทั้งนี้ บางทีประเด็นหลักของการที่เหล่าแข้งซุปตาร์ไม่โปรดพรีเมียร์ลีกก็อาจจะเป็นเพราะว่าอากาศที่เรียกได้ว่าย่ำแย่ของภูมิประเทศ รวมไปถึงการเก็บภาษีอันแสนโหดของเมืองผู้ดีนั่นเอง

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรนัลดินโญ่ บุฟฟ่อน กาก้า - ทำไมพวกบิ๊กสตาร์ชอบปฏิเสธ พรีเมียร์ลีก โพสต์เมื่อ 7 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:47:43 25,361 อ่าน
TOP