ไทยลีก เสี่ยฟลุ๊ค vs คุนญ่า : เทิดศักดิ์ ใจมั่น ลั่นเรื่องนี้ยอมไม่ได้

ฟุตบอลไทยลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม 2560 กรณีเหตุการณ์วุ่นวายในเกมที่ มิตรผล สเตเดียม ระหว่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ในช่วงพักครึ่งเมื่อภาพถ่ายทอดสดจับได้ว่า ติอาโก้ คุนญ่า กองหน้าของทีมเยือน กับ ธนวัชร นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมเจ้าบ้าน มีจังหวะปะทะกันนอกเกมจนถึงขั้นลงไม้ลงมือ

เหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างที่ผู้เล่นทั้งสองทีมกำลังเดินเข้าห้องพัก โดยผู้จัดการทีมราชบุรี ได้เข้าไปพูดคุยกับผู้ตัดสินในสนาม และถูก ติอาโก คุนญา ที่เดินตามออกมาสาดน้ำที่กำลังดื่มอยู่ไปโดน ทำให้เจ้าตัวสวนกลับด้วยการตบไปที่ศีรษะจนเกิดเหตุชุลมุนขึ้นริมสนาม ระหว่างนักเตะและสต๊าฟของทั้งสองทีม

หลังจากนั้น ผู้ตัดสินได้ควักใบแดงไล่ คุนญ่า ออกจากสนาม ขณะที่ฝั่งเสี่ยเป้ไม่ได้ปรากฏตัวให้เห็นอีก

หลังจบเกมซึ่ง ราชบุรี เจ้าบ้านเป็นฝ่ายเอาชนะ ชลบุรี ไป 5-1 เทิดศักดิ์ ใจมั่น กุนซือของฝั่งฉลามชลได้กล่าวในการแถลงข่าวว่า จะขอรอดูว่าฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะนำผู้ที่กระทำผิดมาลงโทษอย่างไร

"มันไม่ถูกต้อง ไม่มีที่ไหนในโลกเขาทำกัน เป็นผม ผมก็ไม่ยอม ติอาโก คุนญา ได้รับบาดเจ็บหนัก มีแผลแตก เพราะใครก็ไม่รู้มาต่อย มันไม่ใช่แล้ว ผมเข้าอารมณ์ของ คุนญา ที่เขาโกรธแล้ววิ่งไป เพราะเขาสงสัยและอยากรู้ว่า คนนอกเข้ามาต่อยเขาได้ยังไง ระบบรักษาความปลอดภัยหายไปไหน"

"ทีมของผมต้องเหลือผู้เล่น 10 คนในครึ่งหลัง เพราะ คุนญา โดนใบแดง จากคู่กรณีที่เป็นคนนอก มันคุ้มไหมละ แถมเจ็บตัวด้วย ส่วนเรื่องฟุตบอลผมเข้าใจว่ามันแพ้ แต่มันไม่ใช่อะ ผมมาถึงที่นี่ ผมยังชมเลยว่า สนามดี สนามสวย แต่จิตใจของเขาไม่ได้ จิตใจของการทำฟุตบอลมันไม่ได้ นักเลงเขาไม่ได้อยู่ในสนาม คงต้องปรึกษาผู้ใหญ่ก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไร ชลบุรีไม่หาเรื่องใครอยู่แล้ว"

"ถ้าผู้เล่นต่อยกันเองในสนาม ผมไม่มีปัญหาเลย เพราะมันระงับเหตุได้ อาจจะแจกใบแดงให้ 1 ใบ หรือคนละใบ แต่ผมไม่มีทางให้คนนอกมาต่อยนักเตะ มันไม่ใช่ มันเกินไปมาก ส่วนหลังจากนี้ คงดูกันต่อไปว่าจะมีบทลงโทษอะไร แมตช์คอมมิชชั่นเนอร์, กรรมการจะทำอย่างไร จะเขียนรายงานอย่างไร สำคัญมันอยู่ตรงที่พวกคุณรายงาน บอลแพ้ 10-0 20-0 ก็คือแพ้ แต่มาต่อยลูกทีม มันโหดร้ายเกินไปสำหรับนักฟุตบอลและทีมของผม"

ด้าน เสี่ยฟลุ๊ค ธนวัชร นิติกาญจนา มีรายงานว่าได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวเป็นแค่เรื่องเข้าใจผิดของการ์ด แต่ตัวเองกับ คุนญ่า เพียงแค่ล้อเล่นกันตามประสาคนรู้จักเท่านั้น

เนื้อหาจาก โกลประเทศไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยลีก เสี่ยฟลุ๊ค vs คุนญ่า : เทิดศักดิ์ ใจมั่น ลั่นเรื่องนี้ยอมไม่ได้ โพสต์เมื่อ 9 กรกฎาคม 2560 เวลา 02:10:44 14,440 อ่าน
TOP