เสี่ยฟลุ๊ค ธนวัชร์ : ผมรักราชบุรีเหมือนลูก และที่ผมลาออกเพื่อแสดงสปิริต

เสี่ยฟลุ๊ค ธนวัชร์ นิติกาญจนา กลายเป็นอดีตผู้จัดการทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี แล้วอย่างเป็นทางการ หลังจากได้ออกมาแถลงข่าวยืนยันการลาออก และได้ตั้งตั้งให้ มร. โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ เข้ามารับตำแหน่งแทน โดยจนเองยังต้องขอดูก่อนว่าสมควรจะอยู่ในตำแหน่งไหนของสโมสร

หลังจากมีเรื่องราวใหญ่โตในเกมที่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ไปได้ 5-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยไฮไลท์อยู่ที่จังหวะ ติอาโก้ คุนญ่า ไปสาดน้ำใส่เสี่ยฟลุ๊ค และทางเสี่ยฟลุ๊คเองก็อดใจไม่ไหวปรี่เข้าไปตบหัวคุนญ่า 1 ที ทว่าที่เด็ดกว่านั้นคือการ์ดของฝ่ายบริหาราชบุรีดันไปต่อยหัวหอกบราซิเลี่ยนเสียเลือดอาบ เลยกลายเป็นเรื่องบานปลาย

ธนวัชร์ นิติกาญจนา เปิดใจว่า "เรื่องมันเกิดขึ้นจากในจังหวะหมดครึ่งแรก ผมก้ได้เดินไปสอบถามผู้ตัดสินตามปกติ แต่ว่าผู้เล่นชลบุรีมาสาดน้ำใส่ผม แน่นอนว่าผมเองก้ไม่เข้าใจว่ามาสาดใส่ทำไมเลยเดินไปตบหัว 1 ที แต่เขาเองก็สาดน้ำใส่ผมอีก แต่ผมเองจำจังหวะไม่ชัดเจนนะครับ แต่พอได้มาดูวิดีโอแล้วก็เข้าใจได้ จริงๆ การ์ดเควรจะแยกเราสองคนออก เขาไม่น่าไปต่อยผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามแบบนั้น และตอนนี้่เขาถูกแบนจากเราแล้วเรียบร้อย"

"โอเค นั่นไม่ใช่สิ่งสำคัญที่ผมจะบอก แต่ที่สำคัญเลยคือผมจะบอกว่าผมเองขอตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมสโมสรราชบุรี และผมจะให้ มร.โรเบิร์ต เข้ามารับงานตรงนี้แทน ส่วนตัวผมเองต้องการดูอีกทีว่าจะเอายังไงต่อ จะไปอยู่ตำแหน่งตรงไหน แต่ผมพูดเลยว่า ผมจะไม่นั่งข้างสนาม จะไม่ไปอยู่ในเทคนิคอลแอเรียอีกแล้ว"

"แน่นอนว่านี่คือสโมสรที่ผมรักเหมือนลูกเลยนะครับ ผมอยู่กับสโมสรมาแล้ว 8 ปี ผมปลุกปั้นทะนุถนอมมาอย่างดีจนเราได้แชมป์ดิวิชั่น 2, ดิวิชั่น 1 และตอนนี้เราได้เล่นในไทยลีกอย่างเต็มภาคภูมิ และตอนนี้เรามีผู้เล่นทีมชาติไทยชุดใหญ่ 3 คน ของชุดยู-23ปี อีก 3 คนด้วยกัน แน่นอนว่าเราเองก็มีเป้าหมายที่อยากพัฒนาฟุตบอลไทยไม่แพ้ทีมอื่นๆ และที่ผมขอลดบทบาทตัวเองลงในครั้งนี้เพื่อแสดงถึงสปิริตในการรับผิดชอบเรื่องราวที่เกิดขึ้นครับ"

"ผมเองได้ติดต่อไปยังสโมสรชลบุรีแล้ว และได้ขอโทษกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น เราไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ครับ ผมเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นครับ สุดท้ายนี้ผมขอฝากถึงแฟนๆ ของเราว่าอย่าเพิ่งหมดหวังกัน เรามากันถูกทางแล้ว และจากนี้มันจะต้องดีขึ้นเรื่อยๆ ไปตามลำดับครับ"

ทั้งนี้ การพิจารณาโทษของ เสี่ยฟลุ๊ค ธนวัชร์ นิติกาญจนา และทางผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดจะมีการพิจารณาบทลงโทษในวันอังคารที่ 11 กรกฎาคม 2560 นี้

ภาพข่าว : โกล ประเทศไทย, ชลบุรี เอฟซี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสี่ยฟลุ๊ค ธนวัชร์ : ผมรักราชบุรีเหมือนลูก และที่ผมลาออกเพื่อแสดงสปิริต โพสต์เมื่อ 10 กรกฎาคม 2560 เวลา 18:42:51 8,134 อ่าน
TOP