ออกตัวก่อนเลย - อาร์แซน เวนเกอร์ ไม่รับปาก อาร์เซน่อล จะมีแชมป์ติดมือ

อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่อาร์เซน่อล ยืนยันว่าเขาต้องการพาอาร์เซน่อลคว้าแชมป์รายการใหญ่ให้ได้ตามที่แฟน ๆ ต้องการ แต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งง่ายที่จะทำได้ทั้งหมด ทุกอย่างต้องอยู่ที่องค์ประกอบระหว่างฤดูกาลด้วย แต่ยังไงซะเขาก็จะพยายามอย่างเต็มที่ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 12 กรกฎาคม 2560

อาร์เซน่อล เพิ่งจะคว้าตัว อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส เข้ามาด้วยสถิติสโมสร 52 ล้านปอนด์ ซึ่งทาง อาร์แซน เวนเกอร์ มั่นใจว่าหัวหอกตัวใหม่ของเขาจะช่วยยกระดับทีมให้น่ากลัวขึ้นได้อย่างแน่นอน แต่จะสามารถเป็นแชมป์ได้หรือเปล่าก็ต้องดูกันยาว ๆ

อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าวว่า "แน่นอนว่าเราต้องการคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ยังไงซะเราก็ต้องเน้นผลการแข่งขันไปเรื่อย ๆ เราไม่สามารถบอกได้ว่าเราจะเป็นแชมป์แน่ ๆ เพราะว่าเราต้องชนะไปเรื่อย ๆ เท่านั้น เพราะไม่อย่างนั้นเราก็ต้องยอมรับในความพ่ายแพ้"

"แต่ผมคิดว่าในปีนี้สโมสรของเรามีความแข็งแกร่งขึ้นเยอะกว่าเดิมมากเลยนะ สิ่งสำคัญสำหรับผู้จัดการทีมคือพยายามทำให้ทีมแข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะว่าเราต้องการชัยชนะ แต่หากเราแพ้ ผู้จัดการทีมคือคนแรกทีต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น"  

โตมัส เลอมาร์ แข้งเป้าหมายรายใหม่ของอาร์เซน่อล

"สำหรับผม แน่นอนว่าผมโชคดีมากที่ได้อยู่กับสโมสรมาอย่างยาวนาน ผมประสบความสำเร็จกับสโมสรมาพอสมควร และผิดหวังมาก็ไม่น้อย แต่ยังไงซะมันก็ยังเป็นความท้าทายของผมเสมอนั่นแหละที่ได้ทำงานกับอาร์เซน่อล"

 

"มันเป็นของชัวร์อยู่แล้วที่เราต้องการเป็นแชมป์ ผมต้องการได้ทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นแหละ แต่ว่ามันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนะ เราไม่สามารถบอกได้หรอกว่าเราจะเป็นแชมป์ แต่เราจะเต็มที่ทุกนัดที่ลงเล่น อย่างน้อย ๆ เราก็อยากมีแชมป์ติดมือให้แฟน ๆ ได้ชื่นใจนะ"

"ส่วนเรื่องตัวผู้เล่น ผมจะพยายามหามาเพิ่มอย่างแน่นอน เราต้องแกร่งกว่านี้อีก แต่ก็ต้องเข้าใจนะว่ามันยากพอสมควรในการหาคนที่ใช่เข้ามาอยู่กับทีม นอกจากนั้นยังเป็นเรื่องของราคาอีกด้วย ตอนนี้ตลาดซื้อขายโหดไม่ใช่เล่น เราต้องเดินเกมอย่างระมัดระวัง และต้องคุ้มค่าที่สุด"

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวว่ากำลังเจรจาเพื่อดึงตัว โตมัส เลอมาร์ มิดฟิลด์ของโมนาโกมาร่วมทีมให้ได้ และอาจจะเป็นอีกครั้งที่ไอ้ปืนใหญ่ควักเงินก้อนโตออกมาเพื่อสร้างทีม

ภาพข่าว : AFP, arsenal.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกตัวก่อนเลย - อาร์แซน เวนเกอร์ ไม่รับปาก อาร์เซน่อล จะมีแชมป์ติดมือ โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:05:58 2,648 อ่าน
TOP