กาเบรียล บาติสตูต้า - เรื่องจริงยิ่งกว่านิยาย เลิกเล่นบอลแล้วเกือบเดินไม่ได้

บาติโกล์ กาเบรียล บาติสตูต้า อดีตหัวหอกก้มหน้ายิงเป็นประตูทีมชาติอาร์เจนตินา ได้ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากแขวนสตั๊ดไปแล้วนั้น ตัวเขาต้องทนกับอาการบาดเจ็บเรื้อรังมาตลอด และทรมานจนต้องขอให้หมอช่วยตัดขาทิ้ง ทว่าถูกปฏิเสธ จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 12 กรกฎาคม 2560

กาเบรียล บาติสตูต้า ปัจจุบันอายุ 48 ปีแล้ว และแขวนสตั๊ดมาตั้งแต่ปี 2005 โดยลงเล่นให้กับ อัล-อาราบี เป็นทีมสุดท้าย ซึ่งตลอดระยะเวลาค้าแข้งนั้น บาติโกล์ เป็นผู้เล่นที่ทุ่มเทแบบสุด ๆ เพราะฉะนั้นเขาจึงกลายเป็นกองหน้าที่แฟน ๆ ฟิออเรนติน่า รักมากที่สุด แน่นอนว่าเขามีช่วงเวลาที่ดีเหลือเกินเกือบ 10 ปี ในเมืองฟลอเรนซ์ ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ โรม่า ในเวลาต่อมา

กาเบรียล บาติสตูต้า กล่าวว่า "ใช่เลย ครั้งหนึ่งผมเคยพูดว่าผมเกลียดฟุตบอล แต่นั่นคือการป้องกันตัวเองของผม ผมไม่ชอบให้สัมภาษณ์อะไรมากมายไร้สาระหรอกนะ เพียงแค่นาน ๆ ทีก็พอ ผมไม่ชอบให้ความคิดเห็นอะไรกับเรื่องไม่เป็นเรื่องหรอก"

กาเบรียล บาติสตูต้า

"แต่ความจริงแล้ว ผมพูดได้เลยว่า ทุกวันนี้ผมยังหายใจเข้าออกเป็นฟุตบอลเสมอ ผมรักฟุตบอลที่สุด และตั้งแต่ผมเลิกเล่นมาผมยังต้องเจอกับอาการบาดเจ็บที่รังควานผมมาตลอด ครั้งหนึ่งผมเคยขอให้หมอตัดขาผมทิ้งไปซะ ผมทนกับความทรมานอีกไม่ไหวแล้ว แต่หมอก็ไม่ยอม"

"ทุกคนน่าจะรู้ดีว่าผมลงเล่นในยุคที่ กัลโช่ เซเรีย อา เฟื่องฟูมาก ๆ และผมมีหน้าที่ของผมที่ต้องทำ ผมฝืนลงเล่นทั้ง ๆ ที่บาดเจ็บบ่อยครั้งเลยล่ะ แต่ผมเต็มใจ ผมอยากลงเล่น ผมพร้อมสู้เสมอเพื่อชัยชนะของทีม ทุกวันนี้ผมเลยต้องเป็นแบบนี้ แต่มันคือสิ่งที่ผมเลือก และผมแค่เดินไม่ค่อยสะดวกเท่านั้นแหละ อย่างอื่นก็เฉย ๆ กับมันละ"

"แน่นอน ผมไม่ชอบให้สัมภาษณ์บางครั้งผมไม่อยากตอบอะไรที่มันเป็นเรื่องนอกสนามนะ หรือเรื่องความขัดแย้งอะไรทำนองนี้ ผมขอแค่โฟกัสกับตัวเอง และเรื่องราวของผมก็น่าจะพอแล้ว"

ทั้งนี้ กาเบรียล บาติสตูต้า ลงเล่นไปทั้งหมด 430 นัด ตลอดการค้าแข้ง และยิงไปทั้งสิ้น 245 ประตู ติดทีมชาติ 78 นัด ยิง 56 ประตู

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กาเบรียล บาติสตูต้า - เรื่องจริงยิ่งกว่านิยาย เลิกเล่นบอลแล้วเกือบเดินไม่ได้ โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2560 เวลา 16:01:06 22,247 อ่าน
TOP