รวมแข้งดังย้ายจาก ลา ลีกา สเปน ไปเป็นเทพกับ บาเยิร์น มิวนิค

เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค เพิ่งจะทำการเปิดตัว ฮาเมส โรดริเกซ เป็นนักเตะใหม่ป้ายแดงของทีม ซึ่งซุปตาร์ทีมชาติโคลอมเบียได้กลายเป็นนักเตะจากลา ลีกา สเปน รายล่าสุดที่ตัดสินใจย้ายมาหากินใน บุนเดสลีกา เยอรมนี กับทางพี่เสือ

โดยก่อนหน้านี้มีนักเตะจาก เรอัล มาดริด หลายรายเลยทีเดียวที่เลือกย้ายมาเล่นให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งส่วนมากก็ประสบความสำเร็จไม่ว่าจะเป็น อาร์เยน ร็อบเบน หรือว่า ชาบี อลอนโซ่ และก็มีอีกบ้างบางส่วนที่ย้ายจาก ลา ลีกา แล้วมาแจ้งเกิดกับทีมเสือใต้ได้แบบยอดเยี่ยม

ทำเนียบแข้งอำลา ลา ลีกา สเปน มาแจ้งเกิดกับ บาเยิร์น มิวนิค

บิเซนเต้ ลิซาราซู - บิลเบา ปี 1997

อดีตแบ็คซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส ตัดสินใจย้ายจาก บิลเบา มาอยู่กับ บาเยิร์น ในปี 1997 ก่อนที่ในปี 1998 เขาจะคว้าแชมป์โลกกับทัพเลส์เบลอได้สำเร็จ และลิซาราซูก็แขวนสตั๊ดไปในปี 2007 ในฐานะคลับฮีโร่

รอย มาคาย - ลา กอรุนญ่า ปี 2003

รอย มาคาย ย้ายมาจาก เดปอร์ติโว่ เดอ ลา กอรุนญ่า ในลา ลีกา สเปน ในปี 2003 ซึ่งเพียงแค่ในฤดูกาลแรกเขาก็ยิงประตูให้กับ บาเยิร์น ไปมากถึง 29 ประตูเลยทีเดียว และตลอด 4 ฤดูกาลกับสโมสร เขาซัดไปทั้งหมด 78 ประตู

มาร์ค ฟาน บอมเมล - บาร์เซโลน่า ปี 2006

เป็นแข้งดัตช์แมนอีกรายที่เลือกย้ายมาลงหลักปักฐานกับทางบาเยิร์น หลังจากที่เจ้าตัวช่วยให้บาร์ซ่าเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2006 ซึ่งตลอด 4 ฤดูกาลกับสโมสรเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้ดีมาโดยตลอด และใน 2 ฤดูกาลหลังก็ได้รับตำแหน่งกัปตันทีมด้วย ภายหลังการแขวนถุงมือของ โอลิเวอร์ คาห์น ในปี 2008

อาร์เยน ร็อบเบน - เรอัล มาดริด ปี 2009

อาร์เยน ร็อบเบน กลายเป็นแข้งส่วนเกินของ เรอัล มาดริด ในปี 2009 และเขาก็ตัดสินใจย้ายมาอยู่กับ บาเยิร์น ที่ต้องการได้ตัวเขาเข้ามายกระดับทีมอย่างจริงจัง และตั้งแต่ย้ายมาจนถึงทุกวันนี้ในวัย 33 ปี เขาก็ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมสม่ำเสมอ พร้อมกับทำประตูให้กับทีมได้อย่างมากมาย

ฆาบี มาร์ติเนซ - บิลเบา ปี 2012

บาเยิร์น เป็นสโมสรที่มักจะหากองกลางตัวรับเก่ง ๆ เข้ามาอยู่กับทีมเสมอ และหลังจาก มาร์ค ฟาน บอลเมล ไม่ได้อยู่กับสโมสรอีกต่อไป พวกเขาจึงตัดสินใจดึงตัว มาร์ติเนซ มาร่วมทีม และในปัจจุบันนี้เขาก็ไม่ได้เล่นเพียงแค่กองกลางเท่านั้น ทว่าสามารถถอยลงมารับบทบาทเซ็นเตอร์ฮาล์ฟได้อีกด้วย

ติอาโก้ อัลคันทาร่า - บาร์เซโลน่า ปี 2013

กองกลางเชิงสูงทีมชาติสเปน ตัดสินใจย้ายออกจากบาร์ซ่าเพื่อมาตามหาฝันในเยอรนี โดยมีลูกพี่อย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่เลือกเขาเข้ามาเพื่่อช่วยสร้างสรรค์เกมในแดนกลางตามแบบฉบับของกุนซือสแปนิช และแน่นอนว่า ติอาโก้ ไม่เคยทำให้เป๊ปต้องผิดหวัง และแม้ว่าตอนนี้ เป๊ป จะไม่อยู่แล้วแต่เขาก็ยังคงเป็นหัวใจในแดนกลางของพี่เสือเช่นเดิม

ชาบี อลอนโซ่ - เรอัล มาดริด ปี 2014

ด้วยอายุที่มากขึ้น และทาง เรอัล มาดริด เองก็มีกองกลางที่เด็กกว่าสดกว่าอยากลงสนามมากมาย ซึ่งเป็นทาง ชาบี ที่เลือกเดินออกมาหาความท้าทายกับ บาเยิร์น และแน่นอนเขาประสบความสำเร็จอย่างสุดขีดกับสโมสร ก่อนที่จะตัดสินใจแขวนสตั๊ดอย่างราชาหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา

ขอบคุณข้อมูลจาก : marca.com

ภาพข่าว : AFP

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวมแข้งดังย้ายจาก ลา ลีกา สเปน ไปเป็นเทพกับ บาเยิร์น มิวนิค โพสต์เมื่อ 13 กรกฎาคม 2560 เวลา 16:29:54 16,691 อ่าน
TOP