ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ : ผมรู้ว่า พรีเมียร์ลีก คือลีกที่หินที่สุดในโลก

ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ กองกลางดาวโรจน์ทีมชาติฝรั่งเศส กลายเป็นผู้เล่นคนใหม่ของ เชลซี จนได้ หลังเซ็นสัญญาย้ายมาจาก โมนาโก เมื่อวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 2560 ด้วยค่าตัวสูงถึง 40 ล้านปอนด์ ตามรายงานจากสื่อต่างประเทศ

กองกลางวัย 22 ปี ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกผ่านเว็บไซต์ของสโมสร เชลซี โดยบอกว่า "ผมมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ สำหรับผม เชลซี คือสโมสรที่ดีที่สุดในอังกฤษและผมหวังจะประสบความสำเร็จอย่างสูงที่นี่ ผมภูมิใจมาก"

บากาโยโก้ เปิดเผยถึงความรู้สึกต่อ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่า "ผมรู้ว่า พรีเมียร์ลีก เป็นลีกที่หินมาก เป็นลีกหนึ่งที่ยากที่สุดในโลก เข้าปะทะกันหนักและผมรู้ว่าต้องพร้อมที่จะสู้เพื่อลงเล่นในลีกนี้"

ขณะเดียวกัน บากาโยโก้ ยังพูดถึงการที่จะได้เล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีมชาติอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ 

"เอ็นโกโล่ ก็องเต้ พิสูจน์ตัวเองมาแล้ว เขาคือผู้เล่นที่ดีที่่สุดในพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลก่อน ในตำแหน่งกองกลางซึ่งนั่นไม่ใช่ง่าย ๆ เลย การได้เล่นร่วมกับเขาน่าจะเป็นเรื่องดีสำหรับผมและช่วยให้ผมพัฒนาตัวเองได้"

"ผมเคยเล่นกับเขาครั้งหนึ่งในทีมชาติฝรั่งเศส ฉะนั้นเรารู้จักกันดีอยู่แล้วและผมหวังว่าจะได้ทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยกันในปีนี้"

นอกจากนี้ มิดฟิลด์วัย 22 ปี พูดถึงสไตล์การเล่นของตัวเองว่า "ผมคิดว่าตัวเองเป็นผู้เล่นที่เล่นฉลาด ผมเล่นเกมปะทะได้และสามารถเลี้ยงบอลลากหนีคู่แข่งได้ดีด้วย" 

ภาพ AFP, chelseafc.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ : ผมรู้ว่า พรีเมียร์ลีก คือลีกที่หินที่สุดในโลก โพสต์เมื่อ 16 กรกฎาคม 2560 เวลา 20:35:12 3,202 อ่าน
TOP