มิโลวาน ราเยวัช : ผมอยากให้ทุกคนภูมิใจกับความสำเร็จครั้งนี้ด้วยกันทั้งประเทศ

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ปลาบปลื้มจนน้ำตาซึมเลยทีเดียว หลังจากที่ทีมชาติไทยสามารถครองแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 45 ได้สำเร็จ และจากการเล่นทั้งสองนัดไทยไม่เสียประตูเลย ซึ่งกุนซือจอมเก๋ายอมรับว่าดีใจมาก และแชมป์นี้เป็นของคนไทยทั้งประเทศ

ไทย เอาชนะ เบลารุส ไปได้ในการดวลจุดโทษ 5-4 หลังจากในเวลา 90 นาทีเสมอกัน 0-0 พร้อมกับคว้าแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 45 ได้สำเร็จ ซึ่งทาง มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ ก็ยืนยันว่าไทยชึดนี้เล่นเกมรับได้ดีขึ้นมาก ซึ่งก็อย่างที่เห็นว่าสามารถเก็บคลีนชีตได้สำเร็จทั้งสองนัด และการเป็นแชมป์ก็ถือว่าเป็นความสำเร็จขั้นแรกในการทำทีมของเขา

มิโลวาน ราเยวัช กล่าวว่า "อันดับแรก ผมขอแสดงความยินดีกับผู้เล่น และทีมงานทุกคน รวมถึงฝากข้อความถึงแฟนบอลชาวไทยว่า เราดีใจที่ทำให้ทุกคนมีความสุข เรามีเวลาพักแค่ 1 วัน ซึ่งส่งผลให้ผู้เล่นของเรา อาจมีสภาพร่างกายที่อ่อนล้า แต่ผมพอใจมากที่สุดในทัวร์นาเมนต์ เราไม่เสียประตูทั้งสองเกม ถือเป็นมิติใหม่ของทีมชาติไทยที่สามารถเก็บคลีนชีตได้"

"แน่นอนว่า เบลารุส เล่นได้ดีมาก พวกเขาก็เหมือนกับทีมจากภูมิภาคยุโรปตะวันออกที่เล่นได้แข็งแกร่ง แต่เราก็มีเกมที่ดี โดยเฉพาะการเอาชนะพวกเขาในการดวลจุดโทษ แม้จะเสมอในเวลาก็ตาม ส่วนสาเหตุที่ผมยึดใช้ผู้เล่นตัวจริงชุดเดิมทั้ง 11 คน เพราะพวกเขาทำได้ดีในเกมกับ เกาหลีเหนือ ผมจึงอยากให้โอกาสพวกเขาลงต่อเนื่อง แม้ว่าวันนี้บางคนอาจจะดูเหนื่อยไปบ้าง แต่โดยรวมทุกคนทำหน้าที่ได้ดี"

"สุดท้ายนี้ผมขอฝากคำขอบคุณไปยังแฟนบอลทุกคนที่เข้าส่งเสียงเชียร์พวกเราในสนาม นี่เป็นพลังที่สำคัญมากๆกับพวกเรา รวมถึงขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ผมอยากให้ทุกคนภูมิใจกับความสำเร็จครั้งนี้ด้วยกันทั้งประเทศ"

ภาพข่าว : facebook.com/FootballAssociationOfThailand/photos

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิโลวาน ราเยวัช : ผมอยากให้ทุกคนภูมิใจกับความสำเร็จครั้งนี้ด้วยกันทั้งประเทศ อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2560 เวลา 10:24:52 7,427 อ่าน
TOP