โชคดี !! มิชู อดีตฮีโร่ สวอนซี ที่ต้องแขวนสตั๊ดในวัยแค่ 31 ปี

มิชู อดีตกองหน้าสวอนซี และทีมชาติสเปน ได้ออกมาประกาศแขวนสตั๊ดแล้วอย่างเป็นทางการ หลังจากปิดฉากฤดูกาลสุดท้ายในชีวิตนักฟุตบอลของเขากับ เรอัล โอเบียโด้ เนื่องจากว่าไม่อาจสลัดอาการบาดเจ็บข้อเท้าทิ้งไปได้ จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 19 กรกฎาคม 2560

เมื่อฤดูกาล 2012-13 สวอนซี จ่ายเงินให้กับ ราโย่ บาเยกาโน่ ไปเพียงแค่ 2.1 ล้านปอนด์ เท่านั้นกับการดึงตัว มิชู มาโลดแล่นยัง พรีเมียร์ลีก ซึ่งกองหน้าสแปนิชที่ไม่เคยมีใครได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของเขามาก่อน กลับระเบิดฟอร์ม และทำให้พรีเมียร์ลีกลุกเป็นไฟ เพราะว่าบรรดาทีมใหญ่ทั้งหลายต่างต้องสังเวยประตูให้กับเขาแทบทั้งนั้น

แน่นอนว่าเพียงแค่ฤดูกาลแรกกับทีมหงส์ขาวเท่านั้น มิชู ก็สามารถพาทีมที่ไม่ได้มีโปรไฟล์เด่นอะไรเถลิงแชมป์ลีกคัพได้สำเร็จอย่างสวยงาม และเมื่อจบฤดูกาลแข่งเขาก็พกสถิติลงสนาม 43 นัด ยิงไปทั้งหมด 22 ประตูให้กับทีม พร้อมกับกลายเป็นนักเตะที่ฮอตแบบสุด ๆ และเป็นที่ต้องการของทีมใหญ่ ๆ มากมายในยุโรปไม่ว่าจะเป็น อาร์เซน่อล, เชลซี หรือว่า เรอัล มาดริด รวมถึงการก้าวขึ้นไปติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่อีกด้วย

ทว่าโชคชะตาก็มาเล่นตลกแบบขำไม่ออก เมื่อในฤดูกาลถัดมา มิชู ต้องประสบกับปัญหาอาการบาดเจ็บอย่างหนักที่ข้อเท้า จนถึงขั้นต้องเข้ารับการผ่าตัดเลยทีเดียว และต้องพักไปแบบยาว ๆ 3 เดือน และระหว่างที่อยู่ในช่วงฟื้นฟูอาการบาดเจ็บนั้น สวอนซี เองก็ดูแลเขาอย่างดีทั้งซื้อเครื่องช่วยวิ่งเรียกความฟิตแบบไร้แรงโน้มถ่วงมายังสโมสรเพื่อให้ผู้เล่นคนสำคัญฟื้นตัวได้ดีที่สุด

จากนั้น มิชู ก็หายบาดเจ็บ ทว่าเหมือนทุกอย่างยังไม่เหมือนเดิมเท่าไรนัก เพราะว่าเจ้าตัวลงสนามไป 24 นัด และยิงได้แค่ 6 ตุงเท่านั้น และในฤดูกาลถัดมาเขาก็ถูกส่งตัวไปให้กับ นาโปลี ยืมใช้งาน แต่ตลอดทั้งปี มิชู ก็ยังต้องเจอกับอาการบาดเจ็บเล่นงานออด ๆ แอด ๆ อยู่ตลอด และเขาก็ได้ลงสนามให้กับอัซซูร่าไปเพียงแค่ 6 นัดเท่านั้นตลอดทั้งฤดูกาล

สุดท้าย สวอนซี ก็ตัดสินใจปล่อยตัวเขาออกจากทีมไป และมิชูก็ได้ไปลงเล่นให้กับทีมในดิวิชั่น 4 สเปนอย่าง ลานเกรโด้ ซึ่งกับความแข็งแกร่งของทีมในระดับนี้ มิชู ลงเล่นได้อย่างสบาย ๆ เลยทีเดียว โดยลงสนามไป 17 นัด ยิงได้ 12 ประตู ก่อนที่ เรอัล โอเบียโด้ จะให้โอกาสดึงเขาไปร่วมทีม และลงเล่นในเซกุนด้า เบ เมื่อฤดูกาลทีผ่านมา และเมื่อหมดฤดูกาล มิชู ก็ยอมพ่ายแพ้ต่อโชคชะตาของเขา ด้วยการประกาศแขวนสตั๊ด

ทั้งนี้ มิชู ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับพรีเมียร์ลีกมากที่สุดคนหนึ่ง หลังย้ายทีมมาแบบโนเนมแต่กลับทำผลงานได้อย่างเอกอุให้กับสวอนซี จนถึงขั้นก้าวขึ้นไปติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่ได้สำเร็จ และแม้ว่าจะยิงประตูไม่ได้ แต่เขาก็ยังคงได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในฮีโร่ของสวอนซีมาจนถึงทุกวันนี้

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชคดี !! มิชู อดีตฮีโร่ สวอนซี ที่ต้องแขวนสตั๊ดในวัยแค่ 31 ปี โพสต์เมื่อ 19 กรกฎาคม 2560 เวลา 12:00:40 11,882 อ่าน
TOP