ตลาดนักเตะ - การย้ายทีมระดับเมกาดีลที่ยังอาจจะเกิดขึ้นได้ในซัมเมอร์นี้

แน่นอนว่าอย่าเพิ่งวางใจเรื่องการย้ายทีมใด ๆ จนกว่าตลาดซื้อ-ขายนักเตะจะปิดตัวลงในเดือนสิงหาคม ซึ่งตลาดลูกหนังหนนี้เรียกได้ว่าคึกคักไม่แพ้ครั้งไหน ๆ

โดยมีข่าวลือเกี่ยวกับ "บิ๊กดีล" ที่อาจจะเกิดขึ้น "เดอะ ซัน" จึงเปิดโผ 5 การย้ายทีมระดับเมกาดีลที่ยังมีสิทธิ์เกิดขึ้นได้ในซัมเมอร์นี้มาให้ชมกัน :

นาบี้ เกอิต้า : แอร์เบ ไลป์ซิก ย้ายไป ลิเวอร์พูล

มิดฟิลด์ทีมชาติกินี คือเป้าหมายสำคัญของ ลิเวอร์พูล ในซัมเมอร์นี้อย่างแท้จริง และถึงแม้จะถูกบอกปัดข้อเสนอมูลค่าสูงกว่า 66 ล้านปอนด์ไปแล้วถึงสองครั้งสองครา

แต่ทัพ "หงส์แดง" ยังไม่หมดหวังในการดึงแข้งวัย 22 ปีไปร่วมทีม ซึ่งตัวนักเตะเองก็มีใจไปค้าแข้งในถิ่น "แอนฟิลด์" ตอนนี้เหลือแค่ว่า ลิเวอร์พูล จะสู้แค่ไหน ?

เนย์มาร์ : บาร์เซโลน่า ย้ายไป เปแอสเช

เพิ่งมีข่าวออกมาว่า เปแอสเช พรอ้มทุ่มเงินเป็นสถิติโลกถึง 196 ล้านปอนด์เพื่อดึงตัว เนย์มาร์ โดยเฉพาะ ถึงแม้นักเตะจะยืนกรานว่ายังมีความสุขดีกับ บาร์ซ่า

แต่หากจะหาว่า มีทีมไหนที่มีพาวเวอร์ทำให้ตลาดซื้อ-ขายนักเตะสั่นสะเทือนได้ก็คือ เปแอสเช ซึ่งเงินระดับนี้ "เจ้าบุญทุ่ม" ก็คงต้องคิดหนักอยู่

รอสส์ บาร์คลี่ย์ : เอฟเวอร์ตัน ย้ายไป สเปอร์ส

อนาคตการค้าแข้งของ บาร์คลี่ย์ ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งกุนซือ โรนัลด์ คูมันน์ ได้กำหนดเส้นตายให้ แข้งทีมชาติอังกฤษ จัดการตัวเอง แต่ทว่าเส้นตายดังกล่าวได้ผ่านพ้นไปแล้ว

เอวเวอร์ตัน เสริมทัพได้อย่างเข้าเป้าได้ผู้เล่นใหม่มาแล้ว 7 รายจากเงิน 100 ล้านปอนด์ นั่นหมายความว่า บาร์คลี่ย์ อาจไม่ได้การันตีตำแหน่งตัวจริง และนี่จะเป็นช่องทางที่ สเปอร์สพร้อมยื่นข้อเสนอด้วยค่าเหนื่อย 150,000 ปอนด์ ตามที่เจ้าตัวต้องการก็เป็นได้

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค : เซาธ์แฮมป์ตัน ย้ายไป ลิเวอร์พูล

ดีลของ ฟาน ไดจ์ค ต้องล้มไปแบบไม่เป็นท่าในช่วงต้นของตลาดซื้อ-ขายเมื่อ เซาธ์แฮมป์ตัน ฟ้อง พรีเมียร์ลีก ว่า ลิเวอร์พูล เล่นไม่ซื่อแอบคุยกับนักเตะลับหลัง แต่ "หงส์แดง" ก็ยังแก้ปัญหาได้เร็วด้วยการรีบออกแถลงกาณ์ขอโทษ ทำให้ทั้งสองทีมพอจะมองหน้ากันได้

ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อว่างานนี้ยังไม่จบลงง่าย ๆ เมื่อใจของ ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ ไปอยู่ที่ "แอนฟิลด์" เรียบร้อยแล้ว ซึ่งดูเหมือน ลิเวอร์พูล แค่กำลังทิ้งช่วง และรอเวลากลับไปยื่นข้อเสนอมูลค่า 60 ล้านปอนด์ให้กับทีม "นักบุญ" อย่างเป็นทางการเท่านั้น

อเล็กซิส ซานเชซ : อาร์เซน่อล ย้ายไป แมนฯ ซิตี้

ดาวเตะทีมชาติชิลี ถูกคาดหมายว่าจะเดินออกจาก อาร์เซน่อล ในซัมเมอร์นี้ ซานเชซ ได้ปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่ของ "ปืนใหญ่" และถูกเชื่อมโยงกับ บาเยิร์น และ เปแอสเช

อย่างไรก็ตาม บาเยิร์น ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว ส่วน เปแอสเช ก็หันไปล่า เนย์มาร์ แล้ว จึงทำให้ชื่อของ แมนฯ ซิตี้ โผล่ขึ้นมาเป็นตัวเต็งที่จะคว้าตัวสตาร์วัย 28 ปีไปร่วมทีม

เนื้อหาจาก thesun.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตลาดนักเตะ - การย้ายทีมระดับเมกาดีลที่ยังอาจจะเกิดขึ้นได้ในซัมเมอร์นี้ อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:53:36 21,667 อ่าน
TOP